Cụ thể, trên một chuyến bay từ Buôn Ma Thuột về sân bay Cát Bi mới đây, tổ bay đã bất ngờ phát hiện có chuột trên máy bay.

Ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Cát Bi, tổ bay đã thông báo cho nhân viên kỹ thuật sân bay. Máy bay này ngay sau đó phải tạm ngừng khai thác để kiểm tra, diệt chuột theo quy định. 

Việc máy bay phải dừng hoạt động để diệt chuột đã khiến hai chuyến bay sau đó bị ảnh hưởng dây chuyền.

Cụ thể, chuyến bay từ Cát Bi đi Đà Lạt phải cất cánh chậm 5h so với kế hoạch, còn chuyến bay từ Cát Bi đi TP.HCM bị huỷ.

Chuột lọt lên máy bay không phải là sự cố hiếm gặp. Hồi tháng 1/2018 chuyến bay 915 của hãng hàng không Alaska từ Oakland, bang California đi Portland, bang Oregon (Mỹ) chở theo 110 hành khách đã không thể cất cánh do phát hiện trên chuyến bay có chuột.

Sau khi lực lượng chức năng không thể tìm thấy chuột, hành khách được đề nghị rời máy bay.

Máy bay được cho là có chuột được lai dắt đến khu vực bảo trì. Máy bay chỉ được hoạt động trở lại bình thường khi kiểm tra kỹ thuật bảo đảm không có hư hại nào xảy ra. 

Nữ hành khách 'chôm đồ' ở Nội Bài bị vạch trần ở sân bay Pleiku

Nữ hành khách 'chôm đồ' ở Nội Bài bị vạch trần ở sân bay Pleiku

Một nữ hành khách “chôm đồ” tại khu vực soi chiếu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã phải thừa nhận hành vi trộm cắp khi rời máy bay ở cảng hàng không Pleiku.

Vũ Điệp