- Sau lễ ra quân, đảm bảo ATGT sau Tết sáng nay, Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung đã đi thăm, kiểm tra, động viên và lì xì CBCS đang làm nhiệm vụ ở các nút giao thông trọng điểm.

Sáng nay, Phòng CSGT Hà Nội tổ chức lễ ra quân đảm bảo ATGT sau Tết. 

{keywords}
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại lễ ra quân đảm bảo ATGT sau Tết

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, trong 5 ngày Tết, TTATGT trên địa bàn Thủ đô được duy trì thông suốt, an toàn, không để xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. TNGT được kiềm chế, giảm số người chết, bị thương so với cùng kỳ năm trước. 

{keywords}
 

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm giao thông được triển khai hiệu quả. Trong 5 ngày tết, có 481 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đã bị CSGT xử phạt, trong đó tập trung vào các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ùn tắc và TNGT.

15 tổ công tác 141 kiểm tra xử lý 176 trường hợp, bắt 1 vụ 1 đối tượng vi phạm pháp luật. Lực lượng CSGT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, giúp đỡ nhân dân trong mọi tình huống. 

{keywords}
Lưu ý lực lượng CSGT, chiều mùng 5 Tết cũng như những ngày tiếp theo, người dân ở các tỉnh về Thủ đô sẽ tăng cao đột biến

Nhận định lưu lượng phương tiện sẽ gia tăng đột biến trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết, Phòng CSGT cũng nêu 5 nhiệm vụ trọng tâm với mục đích đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân trở về Thủ đô; tại các lễ hội lớn; đặc biệt là duy trì kế hoạch, chuyên đề đảm bảo ATGT sau Tết...

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng đề xuất với Chủ tịch TP Hà Nội và lãnh đạo UB ATGTQG về công tác đăng ký xe, thu phí tại các trạm BOT nhằm giảm thiểu ùn tắc cũng như tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho nhân dân đi lại an toàn. 

{keywords}
CSGT HN đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân trở về Thủ đô và tại các lễ hội

Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGTQG Khuất Việt Hùng yêu cầu lực lượng CSGT tăng cường tuần tra xử lý vi phạm, đặc biệt là những chuyên đề, kế hoạch có ý nghĩa chuyển hóa nhận thức, ý thức của lái xe, người tham gia giao thông.

Cụ thể, xử lý mạnh hành vi vi phạm về mũ bảo hiểm, nồng độ cồn... Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về xe khách, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân đi lại ở các lễ hội đầu năm.

{keywords}
Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung lì xì CBCS làm nhiệm vụ tại các nút giao thông 

Ngay sau lễ ra quân, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo các ban ngành đã đi thăm, kiểm tra, động viên CBCS làm nhiệm vụ tại các nút giao thông trọng điểm. Đồng thời, trao đổi, giao nhiệm vụ cho CATP Hà Nội, Phòng CSGT về công tác tổ chức, phân luồng, điều khiển giao thông để tình hình TTATGT tiếp tục đạt nhiều thành tích, chuyển biến rõ nét trong năm 2018.

'Tắc đường' trên trời, khách chen chúc nghẹt thở chờ bay

'Tắc đường' trên trời, khách chen chúc nghẹt thở chờ bay

Hai ngày qua, thời tiết xấu ở khu vực Nghệ An đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các chuyến bay cất cánh và hạ xuống sân bay quốc tế Vinh.

Đảm bảo thông suốt, an toàn cho người dân trở về thành phố

Đảm bảo thông suốt, an toàn cho người dân trở về thành phố

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết.

Hàng loạt chuyến bay không thể cất, hạ cánh

Hàng loạt chuyến bay không thể cất, hạ cánh

Trong tối 19/2, do thời tiết xấu, các chuyến bay đi và đến sân bay Vinh (Nghệ An) không thể cất và hạ cánh.

Tai nạn giao thông tăng vọt dịp Tết: 1001 lý do

Tai nạn giao thông tăng vọt dịp Tết: 1001 lý do

Vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông là nguyên nhân chính khiến cho TNGT tăng vọt.

Hà Nội: Vượt gác chắn tàu hỏa, 2 vợ chồng hút chết

Hà Nội: Vượt gác chắn tàu hỏa, 2 vợ chồng hút chết

Khoảng 12h trưa nay, tại địa phận Thường Tín, Hà Nội xảy ra vụ va chạm giữa tàu SE29 với người điều khiển xe máy.

Phạm Hải