Trước vấn nạn các vụ tai nạn giao thông do xe container gây ra có chiều hướng ngày càng gia tăng, lực lượng CSGT trên cả nước tổ chức nhiều đợt ra quân, kiểm tra tình trạng lái xe container sử dụng rượu bia, ma túy. 

XEM CLIP:

Lực lượng CSGT Ba Hàng, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương cũng ra quân kiểm tra nồng độ cồn, test nhanh chất ma túy, kiểm tra phanh… đối với các tài xế và xe container cũng như xe đầu kéo chạy qua khu vực này.

Phó đội CSGT Ba Hàng Trần Hồng Việt cho hay: “Lượng xe container lưu thông qua tuyến quốc lộ 5 thuộc địa bàn chúng tôi quản lý rất lớn, ước chừng 1 ngày có khoảng 20.000 lượt. Càng gần Tết lượng xe càng tăng. Chúng tôi đã có nhiều giải pháp, nhiều chuyên đề xử lý đối với các phương tiện xe đầu kéo, xe container… nhất là những lỗi về nồng độ cồn và sử dụng ma túy.

Có thông tin cho rằng đa số lái xe container sử dụng chất ma túy để chống buồn ngủ cho những chuyến hành trình dài, chúng tôi đã nghiêm túc kiểm tra xử lý để ngăn chặn tình trạng này (nếu có) nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Chúng tôi cũng đặc biệt cảnh báo người điều khiển phương tiện container về tác hại của ma túy và rượu bia khi lái xe".

{keywords}
Xe container lưu thông trên QL5

 

{keywords}
Kiểm tra xe container trên QL5
{keywords}
Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe
{keywords}
Phanh xe cũng được CSGT kiểm tra rất kỹ 

Ông Việt cũng thừa nhận những khó khăn nhất định trong việc kiểm tra các phương tiện container và người điều khiển.

“Chúng tôi thấy cần trang bị một số thiết bị test nhanh ma túy đối với lái xe. Đặc biệt, do xe container có kích thước rất lớn nên mỗi lần chúng tôi chỉ có thể dừng 2 xe để kiểm tra. Việc có thể kiểm tra hoàn toàn 100% phương tiện lưu thông qua khu vực là rất khó".

Xử lý dứt điểm tình trạng lái xe sử dụng ma túy, rượu bia

Theo Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng, công tác kiểm tra này chỉ là một phần nhỏ trong quá trình quản lý, xử lý dứt điểm tình trạng lái xe sử dụng ma túy, rượu bia khi lái xe.

“Việc chúng ta kiểm tra, phát hiện chỉ là phần ngọn. Điều quan trọng nhất là công tác quản lý, tổ chức lao động cho người lái xe. Đơn vị sử dụng phải cung cấp đầy đủ mọi điều kiện lao động và bảo vệ sức khỏe đúng pháp luật cho lái xe, ví dụ không lái xe liên tục quá 4 tiếng; không lái quá 10 tiếng/ngày, được khám sức khỏe định kỳ", ông khẳng định.

{keywords}
Nhiều lái xe container đang lái quá thời gian quy định 

 

Ô tô đâm 5 xe trên phố Ngọc Khánh: Thai phụ nhảy bật trong tích tắc

Ô tô đâm 5 xe trên phố Ngọc Khánh: Thai phụ nhảy bật trong tích tắc

Thai phụ may mắn sau vụ tai nạn hoảng hồn nhớ lại xe ô tô lao vút như cơn lốc, "càn quét" dọc vỉa hè phố Ngọc Khánh.

 Nhị Tiến - Xuân Quý - Linh Trang