Thượng tá Hoàng Anh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Tam Đảo chiều nay (3/11) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh bắt giữ 54 thanh thiếu niên vi phạm giao thông tại khu vực chân núi Tam Đảo. 

"Hơn 30 cán bộ, chiến sỹ công an huyện đã vào cuộc đón lõng các đối tượng có biểu hiện đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông", Thượng tá Tuấn nói.

Được biết, 54 thanh thiếu niên có độ tuổi từ 14 - 23 đến từ tỉnh Tuyên Quang và các huyện Tam Dương, Bình Xuyên, Vĩnh Tường, TP Vĩnh Yên của tỉnh Vĩnh Phúc. 

{keywords}
Nhóm "quái xế" lạng lách gây khiếp sợ ở Vĩnh Phúc sa lưới. Ảnh: Công an Tam Đảo cung cấp

Nhóm đối tượng này có hành vi điều khiển xe không gắn gương, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm. Khi gặp lực lượng công an có hành vi quay đầu xe bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT. 

Thượng tá Tuấn cho biết, việc chặn bắt các đối tượng vi phạm nêu trên nằm trong kế hoạch của Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Do thời gian qua trên địa bàn xuất hiện các nhóm đối tượng từ địa phương khác tìm đến để đua xe, biểu diễn lạng lách, đánh võng, bốc đầu... gây khiếp sợ cho người đi đường.

Báo VietNamNet mới đây có phản ánh về tình trạng các đối tượng bất chấp pháp luật tổ chức tụ tập, gây mất an toàn giao thông trên trục QL2. 

{keywords}
Công an huyện Tam Đảo phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc xử lý các đối tượng vi phạm. Ảnh: Công an Tam Đảo cung cấp

Cụ thể, hình ảnh ghi lại cho thấy, nhóm thiếu niên tụ tập thành từng nhóm từ 10-15 người chạy xe máy đi dọc QL2 hướng lên thị trấn Tam Đảo. Quá trình di chuyển, nhóm thiếu niên này liên tục có hành vi bốc đầu xe, phóng nhanh, lạng lách gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Trước đó, vào chiều 17/10, Công an huyện Tam Đảo đã phối hợp với phòng CSGT, Cảnh sát cơ động và các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 190 trường hợp đi trên 95 xe mô tô có hành vi vi phạm. 

Đoàn Bổng

Clip nhóm 'quái xế' dàn hàng, bốc đầu gây khiếp sợ ở Vĩnh Phúc

Clip nhóm 'quái xế' dàn hàng, bốc đầu gây khiếp sợ ở Vĩnh Phúc

Nhóm "quái xế" đến từ nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tập trung về khu vực QL2 đoạn hướng lên chân núi Tam Đảo để tụ tập, đánh võng, bốc đầu xe gây khiếp sợ cho người đi đường.