- Việc hai công trình cầu vượt thép sớm đưa vào sử dụng đã góp phần giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay, giúp người dân thuận lợi đi lại và góp phần để phát triển kinh tế xã hội của TPHCM.

Sáng 3/7, Sở GTVT TPHCM tổ chức khánh thành cầu vượt chữ Y tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài và thông xe nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn thuộc dự án xây dựng cầu vượt thép hình chữ X Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn.

{keywords}
Cầu vượt chữ Y tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Q.Tân Bình) chính thức đưa vào sử dụng sáng nay (3/7)

Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) được thiết kế, xây dựng hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m với tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong 6 tháng.

Cầu cho phép các loại xe ô tô con, xe ô tô khách và xe buýt lưu thông trên đường Trường Sơn lưu thông lên cầu vượt để vào sân bay Tân Sơn Nhất.

{keywords}
Nhánh cầu đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn cũng được thông xe vào sáng nay

Trong khi đó, theo thiết kế dự án xây dựng cầu vượt thép Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn hình chữ X với 2 nhánh cầu.

Nhánh cầu đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m, mặt cầu đường Hoàng Minh Giám rộng 13m (đến đoạn giữa cầu sẽ tách thành nhánh xuống Nguyễn Kiệm) và mặt cầu đoạn xuống đường Nguyễn Thái Sơn rộng 9m.

Nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m. Nhánh 3 từ đường Nguyễn Kiệm (phía nút giao Phú Nhuận) về đường Nguyễn Thái Sơn.

Tổng mức đầu tư công trình khoảng 504 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 351,9 tỷ đồng.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa 

Có mặt tại buổi lễ, phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa nhìn nhận nút giao thông Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài và Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn nằm ở cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. 

Do vậy, nhu cầu đi lại của người dân TP rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông gây ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế và tạo ra hình ảnh không đẹp với bạn bè quốc tế.

“Để giải quyết bài toán này, TP đã quyết định xây dựng hai cầu vượt tại hai nút giao thông trên theo cơ chế cấp bách, cần thiết và kịp thời. Việc hai công trình sớm đưa vào sử dụng đã góp phần giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay, giúp người dân thuận lợi đi vào sân bay, qua nút giao và góp phần để phát triển kinh tế xã hội của TP”- ông Khoa nói.

Ông cũng yêu cầu Khu quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp tục bảo trì, tổ chức giao thông qua khu vực cầu vượt.

Yêu cầu khu quản lý giao thông đô thị số 3 tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng cầu vượt thép hình chữ X Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn vượt tiến độ nhưng đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn. Chính quyền quận Gò Vấp tập trung xử lý bồi thường, giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ thi công dự án.

Hình ảnh cầu vượt chữ Y hơn 224 tỷ từ trên cao:

{keywords}
Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Q.Tân Bình) được thiết kế, xây dựng hình chữ Y

{keywords}
Một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m với tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng

{keywords}
Trong ảnh là nhánh cầu vào ga quốc nội, băng ngang qua tuyến đường Trường Sơn, bao quang nhà xe "5 sao" của ga quốc nội

{keywords}
Nhánh còn lại nối thẳng với đương Trường Sơn, băng ngang tuyến đường nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài để vào ga quốc tế

{keywords}
Mặt cầu trên đường Trường Sơn chia làm 3 làn, rộng 10,75m, nhánh vào ga quốc tế và quốc nội rộng 7,5m với 2 làn xe, tốc độ di chuyển cho phép 30 km/h và cho phép các loại ô tô con, xe ô tô khách và xe buýt lưu thông

{keywords}
Cầu vượt ngay trước cửa sân bay được kỳ vọng sẽ xóa được điểm đen ùn tắc tại tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ đường Trường Sơn) bế con gần 1 tuổi đi xem cầu mới chia sẻ: "Cầu được xây dựng rất đẹp ngay trước cửa sân bay. Tôi rất kỳ vọng cây cầu này sẽ góp phần xóa ùn tắc ở khu vực bấy lâu nay gây ảnh hưởng đến hoạt động đi lại cũng như kinh doanh của các hộ dân hai bên đường Trường Sơn"

Mở thêm đường băng sân bay Tân Sơn Nhất trên đất sân golf

Mở thêm đường băng sân bay Tân Sơn Nhất trên đất sân golf

Trong phương án mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tính cả việc sử dụng đất sân golf để mở thêm đường cất hạ cánh.

Mở rộng Tân Sơn Nhất, đẩy nhanh tiến độ làm sân bay Long Thành

Mở rộng Tân Sơn Nhất, đẩy nhanh tiến độ làm sân bay Long Thành

Sân bay Long Thành sẽ được đẩy nhanh tiến độ xây dựng, khi đưa vào sử dụng thì sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường.

Sau cơn mưa chiều, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt nhiều giờ

Sau cơn mưa chiều, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt nhiều giờ

Chiều nay (23/6), cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh khiến nhánh cây xanh gãy rơi xuống đè nát đầu ô tô cùng nhiều tuyến đường bị ùn tắc nghiêm trọng.

Quân đội giao 21ha đất để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Quân đội giao 21ha đất để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Sau khi tiếp nhận 21ha đất quân sự, Bộ GTVT sẽ triển khai việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Đề xuất mở thêm cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc

Đề xuất mở thêm cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc

Mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp người dân có nhiều sự lựa chọn tiếp cận nhà ga, xóa tình trạng độc đạo, tất cả các nơi đồ dồn về một cổng kết nối trên đường Trường Sơn...

Yêu cầu gấp của Phó Thủ tướng về mở rộng Tân Sơn Nhất

Yêu cầu gấp của Phó Thủ tướng về mở rộng Tân Sơn Nhất

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu điều chỉnh quy hoạch mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất phải nhanh nhất, rẻ nhất, an toàn và chú ý kết nối giao thông.

“Giải cứu” ùn tắc Tân Sơn Nhất bằng đường trên cao 2.600 tỷ

“Giải cứu” ùn tắc Tân Sơn Nhất bằng đường trên cao 2.600 tỷ

Để giải quyết bài toán ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây doanh nghiệp đề xuất sử dụng hơn 2.600 tỷ đồng xây dựng hệ thống đường trên cao theo hình thức PPP.

Tuấn Kiệt