- Trong báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh về kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng gửi Bộ GTVT, các yếu tố kỹ thuật của cầu hoàn toàn đảm bảo yêu cầu thiết kế, an toàn chịu lực.

Container đổ nhào trên đại lộ 10.000 tỷ..."lượn sóng"

Chết thảm vì mặt đường 'lượn sóng'

UBND tỉnh Quảng Ninh hôm nay đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh về việc cầu Bạch Đằng không bằng phẳng, ảnh hưởng đến ATGT, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, nghiên cứu đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu.

{keywords}
Mặt đường cầu Bạch Đằng hơn 7.000 tỷ 'lượn sóng"

Ngày 3/11, đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Sở GTVT Quảng Ninh cùng Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra hiện trường và có báo cáo đánh giá sơ bộ chất lượng thi công thông qua số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính sau khi thảm lớp bê tông nhựa và số liệu quan trắc.

Ngày 4/11, tổ công tác của hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng thu thập số liệu quan trắc, tư vấn kiểm định chất lượng công trình đã đo đạc thực tế hiện trạng trắc dọc mặt cầu.

Ngày 5/11, Sở GTVT cùng công ty BOT cầu Bạch Đằng tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ và các nhà thầu thi công cùng xem xét, đánh giá số liệu quan trắc, đo đạc, kết quả phân tích số liệu đo đạc, đối chiếu với các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Ngày 7/11, UBND tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra tại hiện trường để nghe báo cáo đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, tình trạng mặt cầu không bằng phẳng, giải pháp xử lý khắc phục.

Các bên tham gia thống nhất đánh giá: Các yếu tố kỹ thuật của cầu (gồm ổn định trụ tháp, ứng suất trong bê tông, lực trong cáp văng) hoàn toàn đảm bảo yêu cầu thiết kế, đảm bảo an toàn chịu lực.

Tổng thể đảm bảo yêu cầu, tuy nhiên cục bộ tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng. Hiện tượng này đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của tư vấn, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật; không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Công tác xử lý sẽ được triển khai theo lộ trình bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

UBND tỉnh giao Sở GTVT phối hợp với công ty BOT cầu Bạch Đằng và đơn vị liên quan nghiên cứu tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100 km/h như hiện tại xuống mức phù hợp đảm bảo ATGT.

Cầu Bạch Đằng hơn 7.000 tỷ 'lượn sóng': Bù vênh 200m3 bê tông

Cầu Bạch Đằng hơn 7.000 tỷ 'lượn sóng': Bù vênh 200m3 bê tông

Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã làm việc với công ty CP BOT cầu Bạch Đằng về chất lượng công trình về việc cầu hơn 7.000 tỷ có hiện tượng lún võng.

Bộ GTVT 'lệnh' kiểm tra cầu 7.000 tỷ vừa thông xe đã lún, võng

Bộ GTVT 'lệnh' kiểm tra cầu 7.000 tỷ vừa thông xe đã lún, võng

Bộ trưởng GTVT đề nghị tỉnh Quảng Ninh khẩn trương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục cầu Bạch Đằng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.

Chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỷ nói về 'ma trận' bán thầu dự án

Chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỷ nói về 'ma trận' bán thầu dự án

Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lên tiếng việc nhà thầu chính Hàn Quốc bán lại phần thi công cho các nhà thầu phụ.

Phạm Công