- Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã làm việc với công ty CP BOT cầu Bạch Đằng về chất lượng công trình về việc cầu hơn 7.000 tỷ có hiện tượng lún võng.

Phê bình chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỷ vì sửa ổ gà chắp vá
4 năm lão nông đi tố sai phạm cao tốc 34.000 tỷ: Huyện đề xuất khen thưởng
Kỹ sư đứng đơn tố nhiều sai phạm của chủ đầu tư cao tốc 34.000 tỷ

Chủ tịch HĐQT công ty CP BOT cầu Bạch Đằng Nguyễn Ngọc Hoà khẳng định: “Trong xây dựng, khi hợp long cầu sẽ có những độ vênh nhất định, điều này là bình thường trong việc thi công”.

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT công ty CP BOT cầu Bạch Đằng

Quá trình đưa vào khai thác sử dụng, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng cũng thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, quan trắc kết quả, đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, hoạt động ổn định.

Lý giải việc mặt cầu có hiện tượng lún, võng tại điểm hợp long giữa các trụ cầu, đại diện đơn vị thi công cho rằng, đối với cầu Bạch Đằng ngay khi hợp long giữa các trụ cầu, đơn vị thi công đã thấy xuất hiện độ vênh giữa các đốt dầm. Ở các cầu cứng bình thường, để khắc phục độ vênh, 1 lớp bê tông mỏng được đổ bù để làm phẳng, sau đó là thảm nhựa mặt cầu”.

Do là cầu dây văng, nên cầu Bạch Đằng cần thời gian để dây văng hoạt động ổn định (dự kiến khoảng 2-3 tháng khi đi vào hoạt động).

Cũng theo ông Hoà, ngay sau khi hết thời gian chờ dây văng hoạt động ổn định và kiểm tra độ an toàn, đơn vị thi công sẽ làm việc với các bên liên quan để khảo sát, thực hiện phương án bù vênh.

{keywords}
Cầu Bạch Đằng 'lượn sóng'

 

{keywords}
 Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện làm việc với công ty CP BOT cầu Bạch Đằng

Phó TGĐ công ty CP BOT cầu Bạch Đằng Nguyễn Tiến Oánh cho biết, sau khi lên các phương án và lựa chọn đơn vị thi công, tập hợp hệ thống quan trắc số liệu, cầu Bạch Đằng sẽ được bù vênh trong vòng 2 đến 3 tháng, ước tính khoảng 200 m3 bê tông sẽ được đổ bù vênh mặt cầu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, tham khảo ý kiến chuyên gia và khẩn trương đưa ra giải pháp khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện. Trong quá trình thực hiện bù vênh phải đảm bảo an toàn giao thông khi các phương tiện lưu thông qua cầu.

Bộ GTVT 'lệnh' kiểm tra cầu 7.000 tỷ vừa thông xe đã lún, võng

Bộ GTVT 'lệnh' kiểm tra cầu 7.000 tỷ vừa thông xe đã lún, võng

Bộ trưởng GTVT đề nghị tỉnh Quảng Ninh khẩn trương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục cầu Bạch Đằng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bạch Đằng hôm nay chính thức đưa vào khai thác, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội đi Hạ Long còn 90 phút.

Hợp long cầu Bạch Đằng, từ Hà Nội về Quảng Ninh chỉ còn 90 phút

Hợp long cầu Bạch Đằng, từ Hà Nội về Quảng Ninh chỉ còn 90 phút

Cầu Bạch Đằng - cây cầu “made in Việt Nam” lớn nhất - hợp long sẽ rút ngắn khoảng cách từ Hà Nội xuống Quảng Ninh chỉ còn 130 km.

Quảng Ninh khởi công dự án cầu Bạch Đằng 7.600 tỷ

Quảng Ninh khởi công dự án cầu Bạch Đằng 7.600 tỷ

Lễ khởi công Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT đã được tổ chức tại trụ P21, Km22+700, đầu sông Bạch Đằng xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh sáng 25/1/2015.

Phạm Công