XEM CLIP:

Ngày 15/4, Cục CSGT (C08), Bộ Công an ra quân đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30/4-1/5, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021–2026.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng C08 cho biết: “Cục CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội đồng bầu cử Quốc gia đi kiểm tra công tác bầu cử.

Đồng thời, việc di chuyển các hòm phiếu từ các địa điểm bỏ phiếu về nơi tập kết cuối ngày cũng là mục tiêu quan trọng không được để sai sót”.

{keywords}
Lực lượng Cảnh sát giao thông chuẩn bị ra quân đợt cao điểm

Để đảm bảo mục tiêu trên, Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết C08 đã lên kế hoạch yêu cầu CSGT các địa phương bố trí lực lượng thường trực tại các nút giao thông trọng điểm trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và các địa điểm tổ chức bầu cử.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, vị lãnh đạo C08 cũng nhấn mạnh một số tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, và các khu vực có mật độ người qua lại cao cần kiên quyết loại bỏ các điểm trông giữ xe, họp chợ, tổ chức lễ cưới… trong thời gian diễn ra bầu cử.

Về công tác tuần tra, xử lý vi phạm, CSGT toàn quốc sẽ huy động lực lượng, xử lý nghiêm các vi phạm tại các đoạn đường là điểm đen về tai nạn giao thông. Trong đó, lực lượng tập trung xử lý những trường hợp vi phạm lái xe trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, xe quá tải trọng… Quá trình làm nhiệm vụ khai thác tối đa hệ thống giám sát bằng hình ảnh, cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đã được trang bị.

Về phòng, chống đua xe trái phép, Cục CSGT yêu cầu công an các địa phương có kế hoạch bố trí lực lượng phù hợp với tình hình, ngăn chặn các hành vi tụ tập, đua xe, lạng lách từ khi chưa bắt đầu.

Một số hình ảnh về lễ ra quân của lực lượng cảnh sát giao thông:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đình Hiếu

Cảnh sát hoá trang kiểm soát, lái xe Grab chạy toán loạn

Cảnh sát hoá trang kiểm soát, lái xe Grab chạy toán loạn

Tại các điểm lên xuống khu vực chân cầu, đường dẫn lên cao, nhiều lái xe Grab đứng đón khách. CSGT phối hợp với Cảnh sát hình sự hóa trang bắt phạt các lái xe Grab.