Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè vừa ký văn bản về việc tham mưu xây dựng phương án tổ chức giao thông, kiểm soát dịch bệnh đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Các xe nằm chờ tại điểm tập kết hàng hóa tại Bến xe trung tâm TP Cần Thơ.

Trong đó, UBND TP Cần Thơ bãi bỏ mục 1 công văn số 3438 ngày 21/8/2021 về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo hoạt động vận chuyển, phân phối hàng hóa trên địa bàn TP Cần Thơ.

Cụ thể, bãi bỏ quy định kể từ ngày 23/8, tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các địa phương tỉnh, thành khác đến TP để giao nhận hàng hóa đều phải được đăng ký trước.

Nếu không đăng ký trước sẽ không được vào địa bàn TP Cần Thơ. Trong đó, phải đăng ký các nội dung nơi đi (nơi giao hàng hóa), nơi đến (nơi nhận hàng hóa), dự kiến thời gian đến TP Cần Thơ, biển số phương tiện vận tải, tên và số điện thoại của người lái phương tiện và người đi cùng.

{keywords}
 

UBND TP Cần Thơ cũng giao cho Sở GTVT chủ trì cùng Sở Công thương và các đơn vị, sở ngành có liên quan khẩn trương xây dựng phương án tổ chức giao thông kiểm soát dịch đối với vận tải hàng hóa bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố phù hợp với các quy định của Trung ương.

Ngoài ra, UBND TP yêu cầu phương án phải đảm bảo các nội dung như: hướng dẫn phân luồng cụ thể đối với phương tiện không giao nhận hàng hóa tại TP.

Tổ chức các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa tại khu công nghiệp, siêu thị để giảm áp lực ùn tắc giao thông tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa vị trí tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Thời gian trình UBND TP Cần Thơ ký chậm nhất là 12h trưa nay (28/8).

Cùng ngày 28/8, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ ký văn bản thu hồi công văn quy định, kể từ 0h ngày 28/8 cho đến khi có thông báo mới, những xe vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP không đi qua quốc lộ 91, 91B.

Xe luồng xanh vào Gia Lai vẫn phải sang hàng

Ngày 27/8, hai xe tải chở hàng BKS 51D- 627.06 và 51C - 279.62 đã có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ và giấy bảo lãnh của Công ty Đông Hưng (Gia Lai) để giao hàng... nhưng các chốt kiểm soát không cho vào.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), tại chốt cầu 110 km 1667+630 đường HCM tỉnh Gia Lai, lực lượng chốt chặn đã yêu cầu xe luồng xanh ở những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 phải có giấy phép, lái xe phải đổi lái sử dụng lái xe của Gia Lai hoặc sang hàng thì mới cho chạy vào.

Để thuận lợi triển khai thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch thực hiện nghiêm các Công điện số 1102 của Thủ tướng và Công điện số 12 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng; tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải vừa bảo đảm tính thống nhất với các chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT nhằm đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời thông suốt.

Thiện Chí - Vũ Điệp

Không yêu cầu 'đổi tài xế, sang hàng', xe lưu thông vào TP Cần Thơ dễ dàng hơn

Không yêu cầu 'đổi tài xế, sang hàng', xe lưu thông vào TP Cần Thơ dễ dàng hơn

Các tài xế cho biết, việc "không yêu cầu đổi tài, sang hàng', giúp họ vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn, nhanh hơn.