Bộ GTVT cho rằng, việc sớm bàn giao mặt bằng khu đất 16,05 ha là cần thiết để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Nhà ga T3 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương tại Quyết định số 657.

Bộ GTVT sẽ khẩn trương phối hợp với các cơ quan có liên quan trong công tác bàn giao đất, đồng thời sẽ triển khai ngay các thủ tục để xây dựng Nhà ga T3, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngay sau khi được UBND TP.HCM bàn giao đất đảm bảo quy định, tiến độ, chất lượng.

Trước đó, Bộ Quốc phòng có Công văn số 507 về việc bàn giao đất để xây dựng Nhà ga T3 và bổ sung quy hoạch sử dụng đất quốc phòng trên địa bàn TP.HCM.

{keywords}
Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải cần thiết sớm xây dựng thêm nhà ga T3

Bộ Quốc phòng đề nghị Thủ tướng cho phép Bộ này được thực hiện trước việc bàn giao mặt bằng khu đất 16,05ha do Quân chủng Phòng không, không quân đang quản lý thuộc phường 4, quận Tân Bình (TP.HCM) với hình thức chuyển giao cho địa phương quản lý để xây dựng Nhà ga T3 và đưa diện tích đất trên vào quy hoạch sử dụng đất quốc phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn.

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo Bộ Tư lệnh Phòng không, không quân phối hợp với UBND TP.HCM, các cơ quan chức năng của địa phương và Bộ Quốc phòng hoàn thành các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất quốc phòng và bàn giao cho địa phương quản lý.

Nhà ga hành khách T3 có công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn hợp pháp của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Bị phạt 15 triệu vì tự ý mở cửa thoát hiểm, máy bay chậm gần 2 tiếng

Bị phạt 15 triệu vì tự ý mở cửa thoát hiểm, máy bay chậm gần 2 tiếng

Trên chuyến bay từ Thanh Hoá đi TP.HCM, một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm, khiến chuyến bay bị chậm gần 2 tiếng. 

Vũ Điệp