Chiều nay (1/12), Vietjet Air cho biết, từ ngày 1/12 hãng sẽ tăng tần suất các chặng bay kết nối Hà Nội - TP. HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP. HCM - Đà Nẵng. Từ 15/12 dự kiến sẽ tăng lên 6 chuyến khứ hồi/ ngày trên các đường bay trục chính này.

Bên cạnh đó, Vietjet tiếp tục khai thác ổn định toàn mạng bay phủ khắp Việt Nam, kết nối Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng đến các tỉnh, thành cả nước như: TP.HCM đi Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang; đường bay Hà Nội - Phú Quốc, Nha Trang.

Với mạng bay quốc tế, sau chuyến bay đầu tiên đưa khách quốc tế trở lại Phú Quốc, Vietjet dự kiến sẽ tiếp tục khai thác các chặng bay từ Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)… đến một số địa phương thí điểm mở cửa đón du khách quốc tế và khai thác trở lại các chặng bay quốc tế thường lệ ngay khi được cho phép.

{keywords}
Các hãng hàng không đồng loạt tăng tần suất các chuyến bay nội địa

Trong khi đó Vietnam Airlines Group dự kiến sẽ thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa. Cụ thể, trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 2 chuyến/ngày. Từ ngày 15/12 tới, mỗi hãng dự kiến sẽ tăng thêm 1 chuyến/ngày.

Trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày và dự kiến tăng lên 6 chuyến/ngày từ ngày 15/12, trong khi Pacific Airlines khai 1 chuyến/ngày.

Đối với hầu hết các đường bay khác kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương, Vietnam Airlines khai thác từ 1-3 chuyến/ngày tùy từng đường bay. 

Trong đó, một số đường bay được dự báo có nhu cầu cao và khai thác 3 chuyến/ngày là giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Côn Đảo. 

Các đường có tần suất 2 chuyến/ngày là giữa Hà Nội và Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc.

Ngoài Vietnam Airlines, Pacific Airlines cũng khai thác các đường bay giữa TP.HCM và Phú Quốc với tần suất 2 chuyến/ngày; TP.HCM và Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn với tần suất 4-7 chuyến/tuần.

Các đường bay chặng ngắn còn lại như giữa TP.HCM và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo; giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ tiếp tục được hãng hàng không VASCO duy trì khai thác. 

Theo quy định bổ sung của nhà chức trách, từ hômm nay, hành khách đi máy bay cần thực hiện khai báo y tế điện tử (mục khai báo di chuyển nội địa) tại ứng dụng PC-COVID. Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác,...

Ngoài ra, hành khách vẫn cần đáp ứng một trong các điều kiện sau để được vận chuyển: Có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày khởi hành; có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Tăng tần suất bay Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM lên 16 chuyến/ngày

Tăng tần suất bay Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM lên 16 chuyến/ngày

Bộ GTVT vừa cho phép tăng tần suất khai thác trên nhiều đường bay nội địa, trong đó đường bay Hà Nội - TP.HCM được tăng lên 16 chuyến/ngày.

Vũ Điệp