XEM VIDEO:

Chiều nay, ông Đoàn Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, cảng vụ đã làm việc với các hãng hàng không để tăng một số chuyến bay cho du khách có nhu cầu rời Đà Nẵng.

Theo ông, lượng khách tại sân bay Đà Nẵng thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là đông, không tăng đột biến. Đây là cuối tuần, nhiều đoàn khách kết thúc kỳ nghỉ và bay về, khách chỉ đông cục bộ vào thời điểm các chuyến đi.

“Hiện nay chỉ tăng một số chuyến cho khách có nhu cầu. Ngoài ra các hãng sẽ điều máy bay có sức chứa lớn hơn để phục vụ được nhiều hành khách và giờ bay sẽ không thay đổi. Việc vận chuyển sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách”, ông Hưng thông tin.

{keywords}
Khá đông du khách có mặt ở sân bay làm thủ tục bay để rời Đà Nẵng
{keywords}
 

Tại sân bay Đà Nẵng lúc 16h30 chiều nay, lượng khách có mặt làm thủ tục bay khá đông nhưng tình hình tại sân bay vẫn ổn định, không xảy ra cảnh chen lấn. Phần lớn là khách đoàn đi du lịch cuối tuần và bay về theo lịch trình.

Tại sân bay, tất cả hành khách đều bịt kín khẩu trang, được nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật kiểm tra thân nhiệt.

“Sau khi biết Đà Nẵng có 2 ca nhiễm Covid-19, gia đình chúng đã lên kế hoạch để về nhà sớm hơn một tí. Tôi tin rằng Đà Nẵng sẽ nhanh chóng khống chế được dịch”, chị Nguyễn Thị Hương du khách Hà Nội chia sẻ.

{keywords}
Phần lớn là khách đoàn đi du lịch cuối tuần và bay về theo lịch trình
{keywords}
 

Theo đại diện hãng Vietjet để hỗ trợ khách hàng thay đổi lịch trình đi lại, đơn vị đã tăng cường 15 chuyến bay giữa Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng tăng cường chuyến bay.

Trong chiều và tối nay, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) sẽ cấp phép cho các hãng hàng không tăng tối đa các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng để “giải tỏa” hành khách rời khỏi Đà Nẵng trong bối cảnh dịch Covid-19 tái lây nhiễm tại đây.

{keywords}
Hành khách làm thủ tục tại quầy
{keywords}
Nhiều hành khách tranh thủ đến sớm đợi làm thủ tục
{keywords}
Bên trong khu vực chờ nhiều du khách đợi lên máy bay
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tại sân bay nhân viên y tế tổ chức đo thân nhiệt, xe y tế chuẩn bị sẵn để đưa các trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe đến khu vực cách ly

 

Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống dịch Covid-19 đề xuất Thủ tướng chỉ đạo một số biện pháp tại Đà Nẵng, tình hình dịch có diễn biến phức tạp. Ban Chỉ đạo kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, trong đó mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa; trong khi những ngày qua, lượng khách đến Đà Nẵng rất lớn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án khai thác các chuyến bay quốc tế chở công dân về nước, chở chuyên gia tới Việt Nam không hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

Hồ Giáp

Sau giãn cách xã hội ở Đà Nẵng, nhiều tỉnh thành đồng loạt đề nghị khẩn

Sau giãn cách xã hội ở Đà Nẵng, nhiều tỉnh thành đồng loạt đề nghị khẩn

Chiều 26/7, các tỉnh, thành phố TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Cần Thơ...đồng loạt lên phương án phòng chống dịch Covid-19.