Ông Bùi Quang Bát, GĐ công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, sau khi được Bộ GTVT và tỉnh Hòa Bình thống nhất, nhà đầu tư đã thực hiện miễn giảm phí trong bán kính 5km cho người dân 4 xã và một số thôn xóm của 2 xã thuộc huyện Kỳ Sơn cùng với hơn 100 xe chính chủ của hộ dân lân cận trạm thu phí thường xuyên đi qua đây.

{keywords}
Người dân xung quanh trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình tập trung phản đối, đòi miễn giảm phí qua trạm. Ảnh: Oto fun

Tuy nhiên, vào sáng và đầu giờ chiều nay người dân tụ tập phản đối và đòi miễn giảm 100% mức phí cho hộ dân xung quanh, kể cả đối tượng xe không chính chủ (số lượng thống kê khoảng 200 xe).

Ông Bát cho biết, trong chiều nay nhà đầu tư sẽ báo cáo Bộ để có phương án tổ chức họp giải quyết với những kiến nghị của người dân.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh đảm bảo an ninh trật tự, xử lý nghiêm các đối tượng gây rối làm ách tắc giao thông tại đây. 

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Tổng cục Đường bộ VN cho biết, Tổng cục sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị bảo vệ an ninh tại khu vực trạm thu phí, đảm bảo phương tiện lưu thông qua trạm BOT đảm bảo an toàn.

Tổng cục cũng đề nghị các đơn vị liên quan cho rà soát lại đảm bảo thực hiện chính sách miễn giảm phí theo đúng quy định. Riêng đối với những xe không chính chủ việc miễn giảm sẽ rất khó. 

BOT QL6 được Bộ GTVT cho phép tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km17+100, đường Hoà Lạc - Hoà Bình kể từ 0h ngày 3/5 để hoàn vốn đầu tư cho dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình.

Trong đó, mức phí thấp nhất đối với xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi là 35.000 đồng và cao nhất lên tới 180.000 đồng/lượt dành cho xe container 40 feet. 

Dọa đóng cửa BOT cao tốc Hoà Lạc-Hoà Bình, Bộ GTVT lệnh gấp

Dọa đóng cửa BOT cao tốc Hoà Lạc-Hoà Bình, Bộ GTVT lệnh gấp

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình không được tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường trong quá trình bảo trì dự án khi chưa được Bộ này chấp thuận.

Vũ Điệp