Ông Lâm Văn Hoàng, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, mục đích của đợt kiểm tra để đánh giá việc triển khai thực hiện dự án thu phí tự động không dừng, kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho QL1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng, giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng BOO.

{keywords}
 

Qua công tác kiểm tra sẽ xác định những tồn tại, vướng mắc (nếu có) để kịp thời khắc phục, rút kinh nghiệm.

Đồng thời, kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật chưa phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOO.

Ông Hoàng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan chấp hành nghiêm túc quyết định kiểm tra, phối hợp với đoàn kiểm tra thực hiện theo đúng quy định; cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, đặc biệt phải nghiêm túc chấp hành quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, công tác kiểm tra phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Thành viên trong đoàn là các thanh tra viên thuộc Thanh tra Bộ GTVT; chuyên viên Vụ Khoa học công nghệ, Cục QLXD&CLCTGT, Trung tâm CNTT.

Thời kỳ kiểm tra là từ khi triển khai dự án đến thời điểm kiểm tra. Thời hạn kiểm tra 25 ngày làm việc kể từ ngày tiến hành kiểm tra.

Chậm triển khai thu phí tự động, 7 trạm BOT sẽ phải dừng thu phí

Chậm triển khai thu phí tự động, 7 trạm BOT sẽ phải dừng thu phí

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đến 31/12 tới, các trạm thu phí trên cả nước phải thực hiện xong việc thu phí tự động không dừng. 

Vũ Điệp