Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Nguyễn Văn Thạch cho biết, Bộ GTVT đã có kế hoạch, có công điện triển khai chỉ đạo của Thủ tướng phục vụ Tết nguyên đán 2020

Việc triển khai an toàn hệ thống kết cấu hạ tầng đã có đầy đủ, tuy nhiên trong dịp Tết thì cần chú ý vấn đề ùn tắc tại các trạm thu phí BOT. Nếu ùn tắc kéo dài, các đơn vị chức năng cần có biện pháp xả trạm để giải tỏa ùn tắc ngay.

Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện bổ sung, dịp cao điểm Tết, bên cạnh việc bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí, các đơn vị chức năng phải có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm…

{keywords}
Xả trạm BOT dịp Tết Nguyên đán Canh tý nếu để xảy ra ùn tắc

Mở cửa trạm thu phí khi ùn tắc

Bộ GTVT đã chỉ đạo nhà đầu tư BOT, VEC yêu cầu các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé. Đồng thời, mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc theo quy định hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông, tránh gây ùn tắc.

Tổng cục đường bộ cũng đề nghị các DN vận tải bảo đảm số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách, không tăng giá vé, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Các đơn vị kinh doanh cần phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ thực hiện đúng quy định, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và sau khi lái xe. Có hình thức ưu tiên, ưu đãi cho người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật về giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác đi kèm theo.

Sở GTVT TP Đà Nẵng vừa công bố phương án chạy xe phục vụ Tết Canh Tý 2020 của các tuyến xe buýt trợ giá.

Theo đó, từ ngày 25/1 đến hết ngày 27/1 (tức từ mùng 1 Tết đến hết ngày mùng 3 Tết) thời gian mở tuyến từ 9h, thời gian đóng tuyến từ 16h.

Từ ngày 28/1 (tức Mồng 4 Tết) trở đi, các tuyến xe buýt trợ giá hoạt động trở lại bình thường.

Sở yêu cầu các đơn vị vận chuyển hành khách không để xe bỏ phiên, chạy sai lộ trình trong dịp Tết. Đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ mặc đồng phục theo quy định, không được sử dụng rượu bia và ứng xử có văn hóa....

Đối với trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng phân công cán bộ trực điều hành tại đơn vị và giám sát hoạt động tại các điểm đầu cuối tuyến của các tuyến buýt có trợ giá…

 

Cao điểm Tết, khách đi máy bay từ Tân Sơn Nhất buộc phải nhớ

Cao điểm Tết, khách đi máy bay từ Tân Sơn Nhất buộc phải nhớ

 Cao điểm Tết Canh Tý 2020, đường vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc nên cơ quan chức năng đề nghị khách đến sớm 3h để làm thủ tục.

Vũ Điệp - Hồ Giáp