Trong các ngày 15 và 16/4, tại nhà ga hành khách quốc nội Cảng hàng không quốc tế  Tân Sơn Nhất, TP.HCM xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách trong nhà ga, gây bức xúc và tạo dư luận không tốt với hành khách, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách khi tham gia bằng đường hàng không. 

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách tham gia bằng đường hàng không và trong giai đoạn cao điểm 30/4 và 1/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát công tác điều phối, điều chỉnh số lượng slot vào các khung giờ sáng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; phân bổ dàn đều slot (điều phối giờ cất hạ cánh) trong tất cả khung giờ để tránh ùn tắc.

Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch bay, công tác chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

{keywords}
Cửa soi chiếu an ninh quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc 

Xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp; ý thức trách nhiệm tác phong, giao tiếp của nhân viên hàng không đảm bảo theo đúng quy trình.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin chuyến bay cho hành khách tại cảng hàng không để hành khách chủ động lựa chọn chuyến đi; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền cho hành khách nắm bắt thông tin của chuyến bay, thời gian làm thủ tục hàng không, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn, an ninh hàng không và phòng, chống dịch Covid-19 đầy đủ và kịp thời.

Đẩy nhanh các thủ tục để triển khai đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3 và sân đỗ tàu bay.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng yêu cầu các hãng hàng không xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với slot đã được cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thực hiện bán vé theo đúng slot đã được cấp. Không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan.

Các hãng hàng không cần thực hiện mọi giải pháp và có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với hạ tầng cảng hàng không, có phương án dự phòng về nhân sự, tàu bay khai thác nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ...

Lý giải ùn tắc giao thông tăng mạnh trước thềm nghỉ lễ 30/4 ở TP.HCM

Lý giải ùn tắc giao thông tăng mạnh trước thềm nghỉ lễ 30/4 ở TP.HCM

Thông qua các thiết bị đo đếm, Sở GTVT TP.HCM nhận thấy lượng phượng tiện tăng cao gây quá tải, ùn tắc trên các trục đường chính.

Vũ Điệp