Hôm nay (4/10), Sở GTVT TP Hải Phòng có quyết định ngừng khai thác các tuyến vận tải hành khách cố định bằng xe ô tô tại bến xe khách Niệm Nghĩa, thực hiện từ ngày 7/10.
 
Trước đó, ngày 19/7 UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Bến xe Hải Phòng chấp hành nghiêm chỉ đạo của thành phố, Sở GTVT trong việc sắp xếp, điều chuyển hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định tại bến xe Niệm Nghĩa đảm bảo hoàn thành trong quý 3.
 
Đồng thời, yêu cầu đơn vị này khẩn trương chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh theo đúng quy định và phù hợp, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.
 

{keywords}
Bến xe Niệm Nghĩa sẽ dừng hoạt động vào ngày 7/10 tới. Ảnh: Minh Hảo

UBND TP Hải Phòng giao cho công an và các địa phương, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác sắp xếp, điều chuyển đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Như vậy, từ ngày 7/10, bến xe Niệm Nghĩa sẽ dừng hoạt động vận tải tuyến cố định để chuyển đổi công năng, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành.
 
Sở GTVT sẽ chủ trì để sắp xếp, điều chuyển hoạt động các tuyến vận tải khách tại bến xe Niệm Nghĩa đến các bến xe khách khác trên địa bàn thành phố.
 
Theo Sở GTVT, bến xe Niệm Nghĩa hiện có 38 tuyến vận tải cố định đang hoạt động, trong đó có 36 tuyến liên tỉnh và 2 tuyến nội thành. Số doanh nghiệp vận tải đang khai thác hoạt động tại đây là 43 đơn vị, tổng số phương tiện đăng ký khai thác tại bến là 189 xe.

Bến xe Niệm nghĩa có tổng diện tích 9.060 m2 được chia làm 2 phần là sân bãi đỗ xe với diện tích 7.530 m2, phần nhà ga được xây dựng khang trang 2 tầng với tổng diện tích sử dụng là 1.400 m2.

Bến xe Niệm Nghĩa có lịch sử phát triển lâu đời, thành lập năm 1976. Đây là bến xe khách có đầu tiên tại TP Hải Phòng, tính đến nay đã 45 năm hình thành và phát triển.

Sở NN&PTNT yêu cầu Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng dừng san lấp trái phép

Sở NN&PTNT yêu cầu Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng dừng san lấp trái phép

Sở NN&PTNT Hải Phòng yêu cầu ông Văn Trần Hoàn dừng san lấp trái phép, làm sân tập bóng đá lấn ra sông Lạch Tray.

Nguyễn Thu Hằng