XEM CLIP:

Sáng nay, ông Nguyễn Bốn - Chủ tịch tỉnh Đắk Nông cùng Ban An toàn giao thông tỉnh này có mặt tại bệnh viện vùng Tây Nguyên thăm hỏi các nạn nhân.

Ông Bốn cho biết, có 7 nạn nhân trong vụ tai nạn được đưa đến bệnh viện vùng Tây Nguyên để cấp cứu. 

Trong đó, 2 nạn nhân Nguyễn Thị Diệu Huệ (SN 1972) và một người phụ nữ 60 đã tử vong tại viện.

5 nạn nhân La Thị Thái (trú tại xã Đắk R’la), Lê Thị Hồng Phượng (SN 1986), Nông Thị Tình (SN 1971), Trương Thị Nguyệt Phương (SN 1963), Huỳnh Thị Ngọc Thu (SN 1987) bị thương đang được bệnh viện tích cực điều trị.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Theo ông Bốn, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ. Địa phương hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/trường hợp; các nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

 

{keywords}
Chiếc xe tải lật nghiêng đè nhiều phương tiện tại hiện trường vụ tai nạn

 

Vụ tai nạn xảy ra rất nhanh

Cháu Hồ Thị Huyền Trang (SN 2010, trú xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil) là một trong những người may mắn sống sót trong vụ tai nạn đang chăm mẹ tại bệnh viện.

Trang cho biết, khoảng 6h30 sáng, xem được mẹ là chị Huỳnh Thị Ngọc Thu chở đi học thêm. Khi đến khu vực chợ 312 thì dừng lại để Trang vào chợ mua bút.

{keywords}
 
{keywords}
Các nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện

“Mẹ ngồi ngoài xe máy đợi con vào cửa hàng tạp hóa mua bút bi. Khi con vừa bước vào cửa hàng thì nghe tiếng rầm và hàng loạt tiếng la hét khủng khiếp. Khi con quay lại thì thấy chiếc xe tải đổ và kéo lê một đoạn dài. Mẹ con bị thương nặng sau vụ tai nạn”, Trang kể lại.

Cũng theo lời kể của người nhà các nạn nhân, thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực đoạn qua chợ 312, xã Đắk R’la có rất đông người dân mua bán, trao đổi hàng hóa. Vụ tai nạn xảy ra rất nhanh và bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay.

Chị Tuyết, người dân xã Đắk R’la nhớ lại, khung cảnh sau vụ tai nạn là vô cùng khủng khiếp, “hàng loạt người chết và bị thương dưới bánh xe tải, các hàng quán ngã rạp".

Cũng theo lời chị Tuyết, ngay khi sự việc xảy ra chị cùng người dân địa phương đưa các nạn nhân vào BV Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Tin từ Ban ATGT quốc gia, hồi 6h30 sáng nay (13/6), xảy ra tai nạn liên hoàn giữa 4 xe tải khiến 2 xe mất lái lao vào chợ ven đường tại địa bàn xã Đắk Rla, Huyện Đắk Mil làm 5 người chết và 8 người bị thương.

 

Ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thông tin về vụ tai nạn

 

Hiện tại, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả. 

Xe tải lao vào chợ ven quốc lộ, tông 5 người chết, nhiều người bị thương

Xe tải lao vào chợ ven quốc lộ, tông 5 người chết, nhiều người bị thương

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng nay (13/6) trên quốc lộ 14, đoạn qua chợ 312, xã Đắk Rla (huyện Đắk Mil, Đắk Nông) khiến 5 người chết.

Trùng Dương