Ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines cho biết, ngày 18/9, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, bằng việc thực hiện những chuyến bay một chiều từ Việt Nam đi Nhật Bản.
 
Các chuyến bay từ Hà Nội đi sân bay Narita (Tokyo) khởi hành lúc 23h45 các ngày 18/9, 25/9, 30/9; từ TP.HCM đi Narita khởi hành lúc 0h ngày 30/9 đều bằng tàu bay thân rộng Boeing 787.

{keywords}
Các hãng hàng không sẵn sàng bay quốc tế trở lại

Các chuyến bay nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách từ VN đến Nhật Bản lao động, học tập và sinh sống. Do vậy, khách có thể đặt mua vé máy bay đi Nhật của Vietnam Airlines từ hôm nay. Ở chiều ngược lại hãng chưa thể bán vé cho khách từ Nhật về VN do còn phải chờ các quy định cụ thể từ Cục Hàng không VN.
 
Ông Tuấn nói rõ, các chuyến bay chở khách chiều từ Nhật về VN sẽ được thực hiện sau khi có quyết định chính thức của các nhà chức trách hàng không. Hiện Vietnam Airlines đang làm việc với Cục Hàng không để có phương án cụ thể.
 
Đối với đường bay đến Hàn Quốc, ông Tuấn cho biết, Vietnam Airlines đang bay mỗi tuần 1 chuyến chở khách đến Seoul và chiều về chỉ chở hàng không chở khách. Đối với đường bay này hãng sẽ tiếp tục bay như vậy cho đến khi có quy định cụ thể sẽ tăng chuyến.
 
Đối với đường bay đến Đài Loan và Quảng Châu (Trung Quốc), Vietnam Airlines đang chờ các quy định cụ thể từ nhà chức tránh hàng không để đưa ra kế hoạch bay cụ thể.
 
Trong khi đó, Hãng hàng không Vietjet cũng đang khẩn trương mở lại mạng bay quốc tế đến Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ ngày 29/9 tới.
 
Theo kế hoạch của Vietjet, tần suất bay dự kiến: TP.HCM - Tokyo (Narita, Nhật Bản) 1 chuyến vào thứ Ba hàng tuần.

TP.HCM - Seoul (Incheon, Hàn Quốc) 1 chuyến vào thứ Tư hàng tuần. Hà Nội - Đài Bắc (Đào Viên, Đài Loan) 1 chuyến vào thứ Năm hàng tuần.
 
Các hãng hàng không yêu cầu hành khách khi thực hiện xuất cảnh tại Việt Nam cần có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 được cấp trong vòng 3 ngày trước khi thực hiện chuyến bay cũng như tuân thủ yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc của nước sở tại.
 
Toàn bộ phi hành đoàn được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định sau khi trở về Việt Nam. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hành khách muốn bay quốc tế giữa dịch Covid-19 cần lưu ý các điểm sau

Hành khách muốn bay quốc tế giữa dịch Covid-19 cần lưu ý các điểm sau

Điều kiện bay quốc tế giữa VN và một số nước vừa được Bộ GTVT thông báo đến các đơn vị trực thuộc cùng phối hợp thực hiện.

Vũ Điệp