Sáng nay, trao đổi với PV VietNamNet, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam Đoàn Duy Hoạch cho biết: Công an quận 3 (TP.HCM) đang làm việc với ông Lê Toàn Trung, nguyên bảo vệ ga Sài Gòn, thuộc Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý ga Sài Gòn) để làm rõ thông tin hành khách tố ông này lừa đảo.

Ông Hoạch cho rằng, hiện ông Trung không còn làm việc tại ga Sài Gòn nữa nên đơn vị không có thẩm quyền xử lý, điều tra. Tuy nhiên, hành vi sai trái của ông Trung khi còn làm bảo vệ tại ga Sài Gòn gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của ngành đường sắt.

{keywords}
Ga Sài Gòn nơi ông Lê Toàn Trung làm bảo vệ và bị khách tố lửa đảo 

"Hiện cơ quan Công an đang điều tra liệu 1 mình ông Trung hay có thêm ai khác tham gia cò mồi, dẫn khách không?”- ông Hoạch thông tin.

Cũng theo ông Hoạch, vụ việc đang được điều tra, khi nhận được kết luận cuối cùng, Tổng công ty sẽ xem xét xử lý trách nhiệm đến từng cá nhân, bộ phận liên quan.

Như VietNamNet đã thông tin, nhiều hành khách gửi đơn yêu cầu ga Sài Gòn giải quyết vụ việc nhân viên bảo vệ là ông Lê Toàn Trung nhận vận chuyển xe máy từ ga Sài Gòn về ga Hà Nội, Quảng Ngãi và một số tỉnh khác...nhưng chờ mãi không nhận được xe.

Ngoài ra, một số hành khách khác cũng 'tố' ông Trung nhận đặt cọc và hứa mua giúp vé tàu Tết suất nhân viên. Tuy nhiên đến nay, khách vẫn chưa nhận được vé cũng như liên lạc được với nhân viên bảo vệ...

Qua xác minh, ông Trung xin nghỉ việc cuối tháng 12/2018, sau đó ga Sài Gòn cũng đã chấm dứt hợp đồng với ông này.

Sau khi vụ việc được phản ánh, vợ ông Trung đã dắt một số xe máy mà ông nhận gửi cho khách mấy tháng trước lên giao Công an quận 3. Sau đó, ông Trung đã tìm đến cơ quan Cảnh sát điều tra để trình diện.

Bảo vệ ga Sài Gòn làm ‘cò vé’, ôm tiền của khách bỏ trốn

Bảo vệ ga Sài Gòn làm ‘cò vé’, ôm tiền của khách bỏ trốn

Bảo vệ ga Sài Gòn làm 'cò vé', nhận mua vé tàu Tết suất nhân viên và chuyển nhiều xe máy của khách đi tàu nhưng sau đó bỏ trốn.

Tuấn Kiệt