- Mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 khiến hàng loạt chuyến bay bị trễ giờ, nhiều máy bay phải bay vòng trên bầu trời, bay vòng hoặc hạ cánh xuống sân bay khác, do tắc nghẽn không lưu.

Bão số 9: Ngập lụt khắp Nam Trung Bộ, sạt lở đường đi sân bay Cam Ranh

Bão số 9 gây lụt, đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì nước cuốn trôi đường ray

Chiều tối 25/11, tại TP HCM và các tỉnh Nam Bộ xuất hiện mưa lớn và kéo dài nhiều giờ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9. Riêng tại TP.HCM, hoàn lưu bão số 9 đã gây mưa lớn trên 200mm khiến nhiều nơi bị ngập nặng. 

 

{keywords}
Trên một chuyến bay của Vietjet Air. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, do mưa lớn kéo dài đã khiến hàng loạt chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất thông báo trễ giờ.

Trong khi đó, các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị trễ giờ; thậm chí nhiều máy bay phải bay lòng vòng trên bầu trời mất nhiều thời gian mới có thể đáp xuống Tân Sơn Nhất hoặc phải hạ cánh ở sân bay khác.

Theo đại diện Vietjet Air, có nhiều chuyến bay đi và đến từ Cam Ranh (Nha Trang), Liên Khương (Đà Lạt) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bị ảnh hưởng do bão số 9.

Hãng này cho biết để đảm bảo an toàn, chuyến bay VJ779 từ Hà Nội đi Nha Trang đã chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng. Sau khi thời tiết tốt hơn, máy bay đã tiếp tục hành trình và hạ cánh tại Nha Trang lúc 17h05.

Các chuyến bay VJ199 từ Hà Nội và VJ281 từ Hải Phòng đi TP.HCM cũng phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyến bay VJ279 từ Hải Phòng đi TP.HCM cũng phải chuyển hướng xuống sân bay Cần Thơ do thời tiết ở Tân Sơn Nhất xấu.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, chiều nay TP.HCM mưa lớn. Do đó, hiện tượng tắc nghẽn không lưu xảy ra là không thể tránh khỏi. Vị đại diện cũng cho biết, việc đảm bảo an toàn bay phải được đặt lên hàng đầu nên nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng. 

Bão số 9: Sài Gòn mưa như thác đổ, ngập tứ bề

Bão số 9: Sài Gòn mưa như thác đổ, ngập tứ bề

Mưa lớn kèm gió giật mạnh khắp 24 quận huyện của TP.HCM, gây ngập nặng hàng loạt tuyến đường. 

Bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Sài Gòn mưa lớn gây ngập

Bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Sài Gòn mưa lớn gây ngập

Bão số 9 hầu như ít di chuyển và có cường độ suy giảm. Từ trưa nay, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới...

Bão số 9 'đánh' thẳng Đông Nam Bộ, cây ngã đè chết người đi đường

Bão số 9 'đánh' thẳng Đông Nam Bộ, cây ngã đè chết người đi đường

Bão số 9 quét qua Đông Nam Bộ khiến cây xanh bật gốc la liệt, nhiều nhà dân tốc mái. Có 1 người tử vong do bị cây đè trúng.

Tuấn Kiệt