- Vợ và 2 con đều bị bỏng nặng sau vụ tai nạn khiến người đàn ông gần 50 tuổi suy sụp nhiều ngày nay. 

Gặp ông Nguyễn Văn Thành (48 tuổi, bố đẻ chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, ở thôn Nhơn Thiện, xã Nhơn Hạnh, TX.An Nhơn, Bình Định) trong khuôn viên Viện bỏng quốc gia (Hà Nội) sáng 8/9 trong bộ dạng thất thần, hết đứng lại ngồi. Đôi mắt lo âu chốc chốc lại ngóng về hướng phòng bệnh nơi con gái đang nằm giành giật sự sống.

Ánh mắt xa xăm, ông nói trong đau đớn: Chỉ trong chốc lát, gia đình có 3 người (vợ và 2 con) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ngoài 3 người trong gia đình tôi, còn có 2 nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Phước Hưng (Tuy Phước, Bình Định) vào ngày 2/9.

Đại nạn dồn dập xảy đến với gia đình, khiến người đàn ông gần 50 tuổi suy sụp và già khọm đi cả chục tuổi.

{keywords}
Ông Thành chia sẻ về tình hình hiện tại của gia đình

Ông Thành cho biết, trong ba mẹ con, tình trạng sức khỏe của Hằng diễn biến xấu nhất nên gia đình đã đưa ra Hà Nội chạy chữa từ 5/9. Tôi hết đứng, lại ngồi vì bác sĩ thông tin, sức khỏe con gái tôi rất nguy kịch. Sức khỏe vợ và con trai cũng chưa biết ra sao...

"Các bác sĩ đưa ra phương án có giữ được hai tay của con hay phải cưa bỏ để tránh hoại tử”, ông Thành nghẹn ngào.

Vừa lo cho con gái ở Hà Nội, ông liên tục gọi điện cho người thân về tình trạng vợ và con trai út đang nằm điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định.

Qua điện thoại ông nói: Dù có phải bán hết của cải cũng phải lo cứu được ba mẹ con. Rồi ông thông tin: Ở Hà Nội ngày 10/9, các bác sĩ tại Viện bỏng quốc gia sẽ thực hiện ca phẫu thuật tháo 10 khớp ngón tay của bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Hằng để chống nhiễm trùng....

{keywords}
Hằng đang được điều trị tại Bệnh viện bỏng Quốc gia

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho Hằng cho biết, tình trạng hiện tại của bệnh nhân rất nguy kịch: độ bỏng 73%, trong đó bỏng sâu đến 60%, bỏng độ 3, độ 4, độ 5. Cả cơ thể chỉ còn 10% da lành để sử dụng cấy ghép.

Mặc dù bệnh nhân chưa bị suy chức năng, có tỉnh táo phản ứng với mọi người nhưng tính mạng vẫn gặp nguy hiểm, bởi nguy cơ nhiễm trùng máu, môi trường dễ nhiễm khuẩn.

Trước mắt, bệnh viện đang tiến hành xử lí dần các vết thương. Ca phẫu thuật cấy ghép ngón tay là ca phẫu thuật đầu tiên. Sau đó còn tiến hành nhiều ca phẫu thuật khác nữa.

Còn bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng, Khoa Ngoại chấn thương - bỏng, BV Đa khoa Bình Định cho biết, bà Hồng bỏng nặng độ 3, diện tích 40%, tập trung nhiều nhất ở hai chân; Nguyễn Minh Tiến cũng bỏng nặng độ 2-3, diện tích 20%.

Theo tiên lượng, đối với trường hợp của bà Hồng và em Tiến, phải mất ít nhất là 2-3 tháng điều trị tích cực với số tiền lớn.

{keywords}
{keywords}
Vợ và con trai ông Thành đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định

Ông Thành cho biết, trong 2 ngày đầu tiên nhập viện, gia đình đã chi trả hết 20 triệu đồng, bao gồm cả tiền đi lại từ Bình Định ra ngoài Hà Nội. Thu nhập chính của vợ chồng ông chỉ trông vào làm ruộng. 

Tai nạn nghiêm trọng ập đến, ông Thành không giấu được lo lắng về chi phí điều trị cho cho 3 mẹ con.

Chăm sóc cho 2 mẹ con bà Hồng ại Khoa Ngoại chấn thương - bỏng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định), chị Ngô Thị Xuân Thủy (em dâu) xót xa: “Tội nghiệp 3 mẹ con chị, thương nhất cháu Hằng vừa ra trường chuẩn bị vào lại Sài Gòn làm việc thì gặp tai nạn thương tâm này. Còn người gây ra tai nạn thì cũng đã mất rồi nên gia đình nào thì phần ai nấy lo. Giờ gia đình chỉ mong 3 mẹ con chị được tai qua nạn khỏi, mong sao cho cháu Hằng qua cơn nguy kịch”.

Hỏi thăm về tình trạng sức khỏe của em Hằng, chị Thủy phải kéo tôi ra hành lang vì nói tình trạng nguy kịch của Hằng sợ làm bà Hồng sốc. “Tình trạng cháu Hằng vẫn còn nguy kịch. Phần tay bỏng bị hoại tử, nên muốn giữ được tính mạng các bác sĩ phải tháo các khớp ngón tay. Tội nghiệp con bé…”- chị Thủy mếu máo.

Theo ông Nguyễn Thế Hải - Chủ tịch UBND xã Nhơn Hạnh: Gia đình ông Thành có hoàn cảnh khó khăn, nhưng con cái học hành chăm ngoan, hiếu thảo với cha mẹ. Vợ chồng ông Thành sống hòa đồng, tình nghĩa với bà con xóm làng.

Cuộc sống gia đình ông Thành vốn khó khăn, nay lại gặp sự cố đau lòng, khó khăn ấy càng nhân lên gấp bội. Địa phương cũng mong các nhà hảo tâm, mạng thường quân hãy chung tay giúp gia đình vượt qua hoạn nạn đau xót này.

"Khó khăn lớn nhất đối với gia đình Hằng lúc này là chi phí điều trị, vì gia đình có tới ba người bị bỏng nặng đồng thời" - ông Hải chia sẻ. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Văn Thành - ĐT: 0914189858

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thị Thanh Hằng, bị bỏng nặng.

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở Giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Hải Dương - Huyền Trang