Sở GTVT TPHCM vừa đình chỉ công tác 15 ngày đối với Phó giám đốc cùng 8 nhân viên của Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng để làm rõ liên quan việc "làm luật" ở các bến xe buýt.

Theo đó, ông Nguyễn Lâm Hải, Phó giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cùng 8 viên chức, nhân viên gồm: Phạm Vương Bảo (Trưởng phòng điều hành); Nguyễn Minh Khoa (chuyên viên); Nguyễn Minh Bạc, Phan Văn Lợi, Nguyễn An Xuân, Lê Quang Hùng, Huỳnh Thiên Bảo và Đặng Ngọc Tĩnh (nhân viên) đã bị đình chỉ công tác trong 15 ngày.

Hàng năm, TPHCM trợ giá từ ngân sách hơn 1.000 tỷ đồng cho vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

Lý do 9 người này bị đình chỉ công tác xuất phát từ phản ánh của báo chí về tình trạng nhiều năm qua các tiếp viên phục vụ xe buýt phải "chung tiền" cho nhân viên điều hành ở điểm đầu và cuối, tại các bến xe, để được ký lệnh xuất bến sớm.

Cụ thể, tại điểm đầu tuyến, tiếp viên phải nộp ít nhất 20.000 đồng, điểm cuối tuyến là 10.000 đồng.

Trước đó, năm 2014, năm cán bộ Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cũng bị kỷ luật vì sai phạm trong việc trợ giá xe buýt, thiệt hại gần 4 tỷ đồng. Trong đó, Phó giám đốc Nguyễn Lâm Hải bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Theo số liệu của Sở GTVT, TP.HCM hiện có hơn 2.000 xe buýt hoạt động trên gần 150 tuyến, trong đó hơn 2/3 số tuyến được nhận tiền trợ giá từ ngân sách thành phố hàng năm hơn 1.000 tỷ đồng.

Không sa thải nhân viên xe buýt ẩu đả với khách ở Sài Gòn

Không sa thải nhân viên xe buýt ẩu đả với khách ở Sài Gòn

 Cho rằng hành động ẩu đả đôi nam nữ trên xe buýt là để tự vệ nên nam nhân viên chỉ bị tạm đình chỉ công tác, cho đi học nghiệp vụ xe buýt, chờ bố trí đi làm lại.

Nhân viên xe buýt ẩu đả với khách ngay trên xe ở Sài Gòn

Nhân viên xe buýt ẩu đả với khách ngay trên xe ở Sài Gòn

Nam nhân viên lao vào ẩu đả với 2 hành khách trên xe buýt ở Sài Gòn gây náo loạn.

Hoảng hồn trước cảnh xe buýt leo vỉa hè ở Sài Gòn

Hoảng hồn trước cảnh xe buýt leo vỉa hè ở Sài Gòn

 “Vỉa hè là dành cho người đi bộ, xe máy còn không cho lên lề đường thì xe buýt càng không được ưu tiên. Đây là vi phạm nghiêm trọng”- Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM khẳng định.

Đề xuất xe buýt được bắt khách như taxi trong đô thị

Đề xuất xe buýt được bắt khách như taxi trong đô thị

Hiệp hội vận tải Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho xe buýt dưới 17 chỗ và xe điện hoạt động ở Hà Nội và TP HCM trong đô thị như taxi mà không cần luồng tuyến cố định, bến bãi.

TPHCM thí điểm 2 tuyến đường có làn dành riêng cho xe buýt

TPHCM thí điểm 2 tuyến đường có làn dành riêng cho xe buýt

Để tăng tốc độ cho loại hình vận tải công cộng, Sở GTVT TPHCM chọn hai tuyến đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu thí điểm làn đường dành riêng cho xe buýt.

Hành khách chưa mặn mà đi xe buýt điện ở trung tâm Sài Gòn

Hành khách chưa mặn mà đi xe buýt điện ở trung tâm Sài Gòn

Sau Tết, hành khách đi xe buýt điện khu trung tâm Sài Gòn lác đác vài người. Thậm chí có những chuyến chạy từ điểm xuất phát đến cuối chặng không có một bóng người nào…

TPHCM: Thêm 2.000 xe buýt được cho quảng cáo bên ngoài

TPHCM: Thêm 2.000 xe buýt được cho quảng cáo bên ngoài

Với 2000 xe buýt cho quảng cáo bên ngoài thì mỗi năm TP sẽ thu ngân sách hơn 100 tỷ đồng, góp phần giảm số tiền trợ giá cho xe buýt.

Tuấn Kiệt