- Tài xế Đỗ Văn Đồng khai nhận đã lái ôtô chạy với tốc độ 60 km/h và không thấy 4 người đang đi bộ qua đường.

Ngày 26/12, đại diện Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết nam tài xế lái xe Ford Ranger gây tai nạn làm 4 người tử vong xảy ra 3 ngày trước là Đỗ Văn Đồng (30 tuổi, trú tại địa phương).

Tại cơ quan công an, Đồng khai thời điểm gây tai nạn, anh ta điều khiển xe chạy tốc độ khoảng 60 km/h, bật đèn pha nên không nhìn thấy người đi bộ sang đường. Do đó, xe tông 4 người, hất các nạn nhân lên capo và di chuyển gần 40 m nữa mới dừng lại.

{keywords}
Chiếc xe ô tô gây tai nạn làm 4 người tử vong

Sau khi gây tai nạn, lái xe Đồng rời khỏi hiện trường. Đến 8h sáng 24/12, tài xế này đến cơ quan điều tra Công an Thị xã Phổ Yên trình diện, khai báo vi phạm.

Kết quả kiểm tra sáng 24/12 cho thấy tài xế Đồng không có nồng độ cồn.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn trên, sáng ngày 26/12, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có buổi làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên và thị xã Phổ Yên yêu cầu báo cáo về vụ việc.

Tại hiện trường vụ tai nạn, dễ dàng nhận thấy vị trí các nạn nhân sang đường rộng, thoáng, có đầy đủ biển báo hiệu, có cả biển cảnh báo nguy hiểm và chú ý có trẻ em qua đường. Vị trí từ nơi nạn nhân sang đường tới nơi các nạn nhân rơi xuống và xe dừng cách nhau khoảng hơn 30m.

Sau khi kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên và trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/người cho gia đình các nạn nhân.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng làm 4 người chết

Trước đó, khoảng 21h ngày 23/12 chiếc xe bán tải hãng Ford do tài xế Đồng điều khiển đang lưu thông với tốc độ khá cao trên quốc lộ 3, thuộc địa bàn phường Ba Hàng (thị xã Phổ Yên - Thái Nguyên) thì bất ngờ đâm vào 4 người đi bộ qua đường.

Cú tông mạnh khiến cả 4 nạn nhân trong đó có 2 trẻ em đã ngã văng ra đường. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng cả 4 người đều đã tử vong ngay sau đó.

Danh tính các nạn nhân được xác định là Hoàng Thị Ngọc (SN 1987); Phạm Trần Việt Anh (SN 2009); Phạm Minh Anh (SN 2017, đều trú tại tổ 34, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên) và Hoàng Thị Thoa (SN 1996, trú tại xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn). Chị Ngọc là mẹ của 2 cháu Việt Anh và Minh Anh, là chị ruột của nạn nhân Thoa.

4 người đi bộ sang đường bị ô tô đâm tử vong

4 người đi bộ sang đường bị ô tô đâm tử vong

4 người đi bộ sang đường bị ô tô đâm tử vong trong đêm tại thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên.

Tai nạn 4 người trong gia đình tử vong: Nạn nhân chết trước ngày cưới

Tai nạn 4 người trong gia đình tử vong: Nạn nhân chết trước ngày cưới

Công an huyện Phổ Yên, Thái Nguyên đã tạm giữ hình sự Đỗ Văn Đồng tài xế lái xe ô tô làm 4 người đang sang đường tử vong.

Tài xế xe Ford Ranger tháo biển số, rời hiện trường sau tai nạn chết người

Tài xế xe Ford Ranger tháo biển số, rời hiện trường sau tai nạn chết người

Sau cú tông khiến 1 người tử vong trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua Quảng Bình), lái xe đã tháo rời biển số và rời khỏi hiện trường. 

Công an nói gì việc người dân 'hôi của' sau tai nạn chết người?

Công an nói gì việc người dân 'hôi của' sau tai nạn chết người?

Công an tỉnh Hòa Bình giao Công an huyện Tân Lạc xác minh cụ thể, nếu không có việc hôi của thì đề nghị Công an xã làm lại thông tin để cải chính.

Hàng chục người dân 'hôi của' sau vụ tai nạn chết người

Hàng chục người dân 'hôi của' sau vụ tai nạn chết người

Sau khi chiếc xe tải chở cám đâm vào vách núi khiến 2 người tử vong, hàng chục người dân đã lao vào “hôi của”, bất chấp sự ngăn cản của công an viên.

Nhị Tiến