Thêm 10 người tham gia cứu người trong vụ tai nạn giao thông tại xã Đắk Hring (Đắk Hà, Kon Tum) vào ngày 30/6 được xét nghiệm, chỉ định điều trị phơi nhiễm HIV.

Chiều nay, Trung tâm y tế huyện Đắk Hà (Kon Tum) cho biết, có thêm 7 cán bộ y, bác sĩ và 3 người dân có tiếp xúc với nạn nhân tử vong bị nhiễm HIV trong vụ vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 14, xã Đắk Hring (huyện Đắk Hà) được chỉ định xét nghiệm, uống thuốc phơi nhiễm HIV.

{keywords}
Hiện trường tai nạn

Như vậy, đã có 34 người tham gia cứu người trong vụ tai nạn giao thông được khám, uống thuốc phơi nhiễm HIV. Trong đó, Trung tâm y tế huyện Đắk Hà có 24 người và 10 người dân tham tham gia cứu nạn.

Việc xét nghiệm và cấp phát thuốc phơi nhiễm HIV đã được lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kon Tum chỉ đạo thực hiện miễn phí đối với những người trong đợt phát thuốc phơi nhiễm này. Theo đó, mỗi người được phát thuốc theo phác đồ điều trị và uống thuốc trong 30 ngày.

Trước đó, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã cấp phát thuốc điều trị phơi nhiễm HIV cho 24 người. Cả 24 người này đều trực tiếp tiếp xúc với nạn nhân bị nhiễm HIV tử vong trong vụ tai nạn là bà Tr.Th.M (SN 1966, trú thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum).

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng hơn 12g trưa 30/6, tại Km 1522, quốc lộ 14, đoạn qua xã Đắk Hrinh, huyện Đắk Hà đã xảy ra vụ tai nạn giữa hai xe khách 16 chỗ.

Vào thời điểm trên, xe khách BKS 82B-002.45 chạy hướng từ huyện Đắk Tô về TP. Kon Tum thì tông trực diện vào xe khách 82B – 002.23 chạy hướng ngược lại. Cú tông mạnh khiến hai xe bị biến dạng, hư hỏng nặng. Đã có 1 người chết tại chỗ và 13 người bị thương nặng được lực lượng chức năng cùng người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu. Trong số người bị thương, có 3 nạn nhân tử vong khi đang cấp cứu.

Thông tin trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình, chiếc xe mang BKS 82B-002.45 của nhà xe Vạn Thành chạy với tốc độ 81,5 km/h khi xảy ra tai nạn. Còn xe BKS 82B-002.23 của nhà xe Mạnh Tiến bị mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi.

Vụ cứu người tai nạn: 24 người nghi phơi nhiễm HIV phải làm gì?

Vụ cứu người tai nạn: 24 người nghi phơi nhiễm HIV phải làm gì?

17 y, bác sĩ và 7 người dân tại Kon Tum hiện đã được uống thuốc ARV điều trị phơi nhiễm HIV và sẽ được xét nghiệm lại sau 3 tháng.

Tài xế lái Chevrolet mang sắc phục cảnh sát gây tai nạn liên hoàn

Tài xế lái Chevrolet mang sắc phục cảnh sát gây tai nạn liên hoàn

Đội CSGT Công an quận 9 điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa ô tô 5 chỗ hiệu Chevrolet với 4 xe máy, làm nhiều người bị thương.

Tai nạn 13 người chết: Có kết quả xét nghiệm ma túy lần 2

Tai nạn 13 người chết: Có kết quả xét nghiệm ma túy lần 2

Kết quả giám định ma túy lần 2 tài xế xe khách vụ tai nạn 13 người chết ở Gia Lai,  mẫu máu không có ethanol và các chất ma túy thường gặp.

Tai nạn 13 người chết: Lái xe mới có bằng vài tháng

Tai nạn 13 người chết: Lái xe mới có bằng vài tháng

Sau vài tháng được cấp giấy phép lái xe (cuối 2016), tài xế Võ Văn Quý chạy thuê cho ông Trần Kim Chung - một chủ xe tải cho đến ngày xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người chết ở Gia Lai. 

Bộ trưởng GTVT: Chưa lý giải được vụ tai nạn 13 người chết

Bộ trưởng GTVT: Chưa lý giải được vụ tai nạn 13 người chết

Bộ trưởng GTVT cho biết, đến nay vẫn chưa lý giải được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn 13 người chết tại Gia Lai.

Tài xế gây tai nạn 13 người chết đang thở máy kéo dài

Tài xế gây tai nạn 13 người chết đang thở máy kéo dài

Tài xế xe tải Võ Văn Quý gây ra vụ tai nạn làm 13 người chết ở Gia Lai đang phải thở máy qua nội khí quản và điều trị viêm phổi ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Trùng Dương