- TP.HCM dự kiến mở thêm 3 tuyến xe điện nhằm vận chuyển khách du lịch và người dân từ các bến tàu của tuyến buýt đường sông đến các điểm du lịch nổi tiếng của TP và các khu dân cư.

Sở Giao thông vận tải TPHCM (GTVT) vừa kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, đề nghị với Bộ GTVT có ý kiến thống nhất và hướng dẫn triển khai thực hiện thí điểm sử dụng xe điện 4 bánh vận chuyển khách du lịch trong phạm vi hẹp.

Theo đánh giá của Sở GTVT, việc sử dụng xe điện 4 bánh để phục vụ người dân và đón du khách từ bến tàu đến tham quan các điểm du lịch trên địa bàn thành phố sẽ phát huy hiệu quả của tuyến buýt đường thủy.

Không những vậy, việc sử dụng xe điện 4 bánh góp phần kéo giảm ô nhiễm môi trường, kéo giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển du lịch thành phố.

Xe buýt điện tuyến số 1 đang thí điểm tại trung tâm quận 1

Theo đề xuất của công ty Thường Nhật, 10 xe điện loại 4 bánh từ 8-14 chỗ ngồi sẽ hoạt động từ 5 giờ sáng đến 10 giờ đêm vận chuyển khách du lịch và người dân từ các bến tàu của tuyến buýt đường thủy đến các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố và các khu dân cư.

Điểm đậu xe sẽ được bố trí tại bến thủy Vườn Kiểng, Bình An, Thảo Điền. Các điểm đón, trả khách phục vụ khách du lịch chạy dọc theo lộ trình hoạt động của các tuyến buýt đường thủy, các tuyến đường khu vực trung tâm quận 1 và khu vực quận 2.

Trước đó, ngày 25/1/2017, Sở GTVT TP đã chính thức triển khai hoạt động thí điểm 3 tuyến buýt điện ở khu vực trung tâm thành phố và khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Các tuyến buýt điện sử dụng loại xe 12 chỗ ngồi.

Hơn 1.000 xe điện 4 bánh đang lưu hành 'chui'

Hơn 1.000 xe điện 4 bánh đang lưu hành 'chui'

Hơn 1.000 xe điện 4 bánh đang hoạt động “chui” vì không thể thực hiện đăng ký, đăng kiểm do rào cản về hành lang pháp lý.

Sẽ có xe điện tham quan dọc kênh nội đô đẹp nhất Sài Gòn

Sẽ có xe điện tham quan dọc kênh nội đô đẹp nhất Sài Gòn

Tuyến xe điện dài khoảng 4,5 km trên đường Hoàng Sa sẽ chạy dọc theo tuyến kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè để trung chuyển du khách sử dụng thuyền tham quan, du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Thay xe buýt bằng xe điện chạy ở trung tâm Sài Gòn

Thay xe buýt bằng xe điện chạy ở trung tâm Sài Gòn

Theo Sở GTVT, tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 4 tỷ đồng. Dự kiến có 10 chiếc xe hoạt động thường xuyên và 1 xe dự phòng. Giá vé xe điện là 6.000 và 10.000 đồng. 

Đề xuất xe điện hoạt động ở các khu du lịch

Đề xuất xe điện hoạt động ở các khu du lịch

Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng cho phép xe điện được hoạt động phục vụ khách du lịch, sau khi một số địa phương thí điểm có hiệu quả.

Tuấn Kiệt