Hiện tại, Vietnam Airlines đang xây dựng kế hoạch khai thác 12 chuyến bay đưa người Việt từ Hoa Kỳ về nước và xin cấp slot cất, hạ cánh tại các sân bay.

Chuyến bay đầu tiên dự kiến khởi hành vào ngày 22/6 với hành trình từ Hà Nội đến Washington D.C., qua điểm dừng tại Alaska và trở về Việt Nam vào ngày 24/6.

Với tổng thời gian bay khứ hồi kéo dài ít nhất hơn 30 tiếng, Vietnam Airlines sẽ bố trí sử dụng các tàu bay thân rộng hiện đại nhất như Boeing 787 và Airbus A350 để thực hiện các chuyến bay đến Hoa Kỳ.

{keywords}
Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 20 chuyến bay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong năm 2020 

Mọi biện pháp phòng, chống dịch cũng được Hãng triển khai theo tiêu chuẩn an toàn cao nhất để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay.

Năm 2020, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 20 chuyến bay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ để vận chuyển công dân hồi hương, hàng hóa và chuyên gia.

Các chuyến bay theo hình thức thuê chuyến là bước đệm để Hãng thử nghiệm, đánh giá và chuẩn bị cho kế hoạch khai thác thường lệ đường bay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát và nhu cầu thị trường chuyển biến tích cực.

Vietnam Airlines hiện vẫn là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) cấp giấy phép bay đến Hoa Kỳ.

Giấy phép của TSA được cấp ngày 8/6 vừa qua là điều kiện pháp lý quan trọng nhất để các chuyến bay này có thể cất cánh.

Các hãng hàng không muốn bay đến Hoa Kỳ phải được TSA phê chuẩn toàn bộ hệ thống, đồng thời các sân bay xuất phát từ Việt Nam cũng phải được TSA xác nhận đủ điều kiện về an ninh hàng không.

Quá trình kiểm tra, phê duyệt của TSA để cấp phép cho Vietnam Airlines thực hiện 12 chuyến bay chở công dân về nước kéo dài hơn một tháng.

Để chuẩn bị các thủ tục pháp lý cho 12 chuyến bay này, Vietnam Airlines đã tích cực làm việc với các cơ quan Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (DOT), Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA), Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP), Cục Hàng không Việt Nam và nhà chức trách các sân bay mà Hãng dự kiến khai thác đến hoặc bay qua.

Chuyến bay quốc tế đưa hơn 200 công dân Việt Nam về nước

Chuyến bay quốc tế đưa hơn 200 công dân Việt Nam về nước

Chuyến bay trọn gói đưa hơn 200 công dân Việt Nam về nước theo hình thức tự chi trả toàn bộ chi phí hạ cánh tại Đà Nẵng trưa nay (25/3).


Vũ Điệp