Sau đám tang quân nhân Trần Đức Đô, ông Lê Xuân Lợi, Bí thư Thị ủy Từ Sơn cho biết, sáng nay 1/7, ông trực tiếp xuống gia đình thăm hỏi, động viên gia đình. 

Theo ông, sau trao đổi, vận động, gia đình quân nhân Trần Đức Đô đồng ý đưa cháu đi an táng, việc chăm lo hậu sự được thực hiện vào chiều 1/7.

Ông Lợi cũng cho biết, khi có kết quả về vụ việc, tỉnh Bắc Ninh sẽ có thông tin cụ thể đến báo chí.

{keywords}
Người thân và cơ quan chức năng tổ chức lê tang cho quân nhân Đô 

Cũng trong chiều 1/7, sau tang lễ, thông tin với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Châu Khê (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết, sự việc được biết từ ngày 28/6. Thời điểm đó, sau khi nhận được tin quân nhân Trần Đức Đô được đưa xuống bệnh viện Gang thép Thái Nguyên cấp cứu, gia đình cũng đã lên đường tới bệnh viện.

Tuy nhiên, khi xác định quân nhân Đô đã tử vong, cháu được về nghĩa trang Đa Hội (phường Châu Khê). Thời điểm này Phường Châu Khê cũng nhanh chóng có báo cáo lãnh đạo Thị xã Từ Sơn và xuống gia đình để phối hợp tổ chức lễ tang cho cháu.

Phía nhà trường (Quân khu 1) cũng đã phối hợp Ban chỉ huy quân sự thị xã, địa phương và gia đình thành lập ban tang lễ cho quân nhân Đô.

Theo lời ông Tuấn, đến sáng 29/6, Trung tâm Y tế phường đã vào phun khử khuẩn, tuyên truyền cho gia đình thực hiện quy định 5K. Phía gia đình cũng chuẩn bị hoàn tất việc tổ chức an táng vào đúng 7h sáng ngày 29/6.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày xuất hiện nhiều thông tin trái chiều trên mạng xã hội đã kích động đến gia đình. Lúc này, đã có việc ngăn việc tổ chức lễ tang, mục đích là muốn chờ kết quả kết luận về cái chết của cháu. Rất nhiều lần sau đó, công tác tổ chức tang lễ cũng không thể tiến hành.

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Châu Khê chia sẻ với phóng viên VietNamNet về sự việc

Tiếp đó, phía gia đình đã chuyển thi thể của cháu xuống Bệnh viện Đống Đa (Hà Nội) để kiểm tra lại nhưng phía bệnh viện không tiếp nhận. Sau đó, các cơ quan chức năng đã trao đổi với gia đình, đề nghị gửi thi thể cháu vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh thì gia đình đã đồng ý.

Tuy nhiên, cũng theo ông Tuấn, khi xe đi đến đầu TP. Bắc Ninh thì gia đình lại không đồng ý, mà cho cháu về nghĩa trang Đa Hội. Ngay sau đó, lãnh đạo các cấp cũng xuống nhà để tìm hiểu nguyên nhân, tâm tư nguyện vọng của gia đình.

“Sau khi vận động, gia đình đã đồng ý tổ chức an nghỉ cho cháu vào lúc 14h chiều 1/7. Việc lo hậu sự cho cháu đã thực hiện xong”, vị lãnh đạo thông tin.

Còn về phía gia đình, sau lễ tang, ông Trần Đức Hội, bố đẻ của quân nhân Đô bày tỏ, gia đình mong muốn tìm ra sự thật để cháu được yên nghỉ. Nếu kết luận sắp tới chưa thỏa mãn, gia đình sẽ tiếp tục có kiến nghị.

{keywords}
Lễ tang của quân nhân Đô vào chiều nay 
Bố nam quân nhân tử vong nói gia đình vẫn chờ kết quả khám nghiệm

Bố nam quân nhân tử vong nói gia đình vẫn chờ kết quả khám nghiệm

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng tuyên huấn Quân khu 1 cho biết, có việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong tại trường Quân sự Quân khu, nhưng khẳng định không bị đánh. Còn bố đẻ của quân nhân nói, gia đình vẫn đợi kết quả khám nghiệm.

Nhị Tiến