Liên quan đến vụ 2 hành khách đánh nhân viên Vietnam Airlines, nhiều ý kiến cho rằng lực lượng an ninh đã chậm trễ trong việc can thiệp.

Trao đổi với VietNamNet chiều 21/10, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: Không thể đưa ra đánh giá trong vụ việc 2 hành khách hành hung nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines lực lượng an ninh chậm trễ được.

XEM CLIP: 

“Như thế nào là chậm trễ, là không kịp thời. Về quy định khi họ (lực lượng an ninh) phát hiện ra sự việc thì đã có mặt kịp thời ngay. Kịp thời ở đây không thể nói 1-2 phút được, vì sự việc diễn ra tương đối nhanh trong trường hợp hành khách có hành vi ” - Đại diện Cảng vụ miền Bắc cho biết.

Hơn nữa, lực lượng an ninh phải bao quát rộng và không thể giám sát từng hành khách một được cùng một lúc được.

Thời điểm xảy ra xô xát lực lượng an ninh không có mặt tại vị trí đó, nhưng khi nhận được thông tin có sự việc thì lực lượng đã nhanh chóng di chuyển và chỉ trong vòng 1 phút đã có mặt tại hiện trường vụ xô xát, vì thế không thể nói là lực lượng an ninh chậm chân hay vô trách nhiệm.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay, lực lượng an ninh có phương án và phân chia nhiệm vụ cho từng cá nhân theo từng khu vực cụ thể theo đúng quy trình về đảm bảo an ninh hàng không, từ kiểm tra giám sát an ninh khu vực, ngăn chặn những hành vi bất hợp pháp và khi có sự việc xảy ra thì họ là lực lượng ban đầu xử lý ban đầu.

Trong khi đó, Đại diện thanh tra Cục Hàng không VN cũng cho rằng: Không thể nói ở sự việc trên lực lượng an ninh chậm trễ được. Nếu nói chậm trễ thì căn cứ vào đâu để nói như vậy, vì khi sự việc xảy ra lực lượng an ninh đã có mặt ngay.

Đặc biệt là ngày sau khi có một hành khách phản ứng lại việc đó thì an ninh đã đến ngăn ngay lại và giải quyết kịp thời.

Hơn nữa ở đây nhân viên hàng không Vietnam Airlines không phản ánh thì làm sao lực lượng an ninh biết ngay được được. Bản thân lực lượng an ninh chỉ biết giải quyết công việc thôi. Và thực tế khi đang giám sát phát hiện ra sự việc và can thiệp kịp thời chứ không phải giám sát qua camera.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - vừa văn bản gửi Bộ GTVT và Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc xô xát giữa hành khách và nhân viên sân bay Nội Bài, trong đó có liên quan đến nhân viên thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Văn bản nêu rõ, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc chiều ngày 18/10, đã xảy ra xô xát giữa nhân viên sây bay Nội Bài và hành khách Đào Vịnh Thuấn (SN 1979), nhân viên của Thanh tra Sở GTVT, đi chuyến bay VN 7625 tuyến Hà Nội – TP HCM, Sở GTVT Hà Nội đã giao Chánh Thanh tra Sở kiểm tra, xác minh làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

Hiện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan liên quan để tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc. Sau khi có kết quả xác minh và xem xét xử lý sự việc, Sở GTVT Hà Nội sẽ báo cáo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội.

Vũ Điệp