- Nhận của gia đình sản phụ 500.000 đồng, nữ hộ sinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) đã bị kỷ luật, điều chuyển công tác.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết, bệnh viện vừa tiến hành kỷ luật 3 nữ hộ sinh vì nhận tiền lót tay của bệnh nhân.

{keywords}
Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - CuBa, Đồng Hới, nơi xảy ra sự việc

Trước đó, ngày 4/10, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Ái Vân (Quảng Bình) gọi điện đến đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh tình trạng vòi vĩnh của cán bộ y tế khoa Sản, Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Phía gia đình cho rằng nếu không có “quà cảm ơn”, bác sĩ sẽ không quan tâm, khi bệnh nhân kêu đau cũng không tới khám.

Trong đó gia đình đã lót tay cho 2 nữ hộ sinh N.T.H 300.000 đồng, nữ hộ sinh V.T.B.T 50.000 đồng và nữ hộ sinh P.T.T.H 500.000 đồng.

Sau đó 2 nữ hộ sinh N.T.H và V.T.B.T đã trả lại cho gia đình, nên phía bệnh viện đề nghị cắt tiền lương tăng thêm 1 tháng đối với 2 nữ hộ sinh nói trên.

Riêng sự việc với nữ hộ sinh P.T.T.H, phía bệnh viện đã tổ chức cuộc gặp với người nhà sản phụ để đối chất. Mặc dù nữ hộ sinh H. không thừa nhận, tuy nhiên mẹ sản phụ Ái Vân khẳng định sau khi nhận tiền, nữ hộ sinh H. còn hỏi lại “bao nhiêu đó” và nói tiếp “để đó đưa bác sĩ”.

Sau khi xem xét, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã kỷ luật nữ hộ sinh P.T.T.H, điều chuyển đến làm việc tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, không liên quan đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời cắt tiền lương tăng thêm 2 tháng.

T.Hạnh