- Quảng Bình những ngày mưa lạnh, lũ lớn. Đã hai tuần trôi qua kể từ khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, lòng dân vẫn thổn thức và xúc động khôn nguôi khi nhớ tới Người.

VietNamNet giới thiệu một số hình ảnh vừa ghi được sáng nay (18/10), dưới mưa, tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình - nơi vị tướng huyền thoại an giấc ngàn thu:

{keywords}

{keywords}

Mặc mưa bão, dòng người vẫn tìm về Vũng Chùa - để thăm viếng và bày tỏ sự kính trọng với Đại tướng. Cả một rừng hoa trải suốt dọc con đường dẫn vào nơi đây.

{keywords}

Đồi thông xanh ngút ngàn bên cạnh sắc vàng tươi hoa cúc cùng dòng người không ngớt đổ về nơi đất thiêng khiến cho khu mộ Đại tướng trở nên ấm áp, gần gụi chứ không tang thương, xa vắng.

{keywords}

Đoàn khách nào, người dân từ bất cứ nơi đâu đều chung một tâm nguyện: Được thắp nén tâm nhang tưởng nhớ vị tướng lừng lẫy. Tài năng và nhân cách sống của ông được chính lòng dân ghi nhận và tôn thờ.

{keywords}

{keywords}

Vũng Chùa mưa lạnh, nhưng lòng người luôn ấm. Vị Đại tướng đã đi xa nhưng trong tâm tưởng của mỗi người dân đất Việt, ông luôn có một vị trí thiêng liêng cao quý. Dân đã và vẫn đang lập bàn thờ, dựng tấm bia lòng tưởng nhớ ông.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Minh Thăng - Thái An