- Bộ Y tế khẳng định, cước phí đường dây nóng 1.000 đồng/phút do Viettel thu và người dân đã được thông báo trước khi gặp điện thoại.

Trước những thắc mắc của dư luận cho rằng Bộ Y tế lập tổng đài đường dây nóng 19009095 để... thu phí 1.000 đồng/phút mà không thông báo với người dân, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường đã lên tiếng.

{keywords}

Ông Trường cho biết, đầu số 19009095 là đầu số thu tiền. 

"Tuy nhiên số tiền này không phải Bộ Y tế thu mà do đơn vị cung cấp là Viettel thu và khi người dân gọi điện đến số này, sẽ được nghe câu thông báo tự động về giá cước trước khi gặp điện thoại viên", ông Trường khẳng định.

Theo ông Trường, cước phí trên tuân thủ theo đúng theo luật Viễn thông và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Cụ thể, giá cước phí cuộc gọi tổng đài 19009095 đã được Viettel đăng ký và  thẩm định, phê duyệt của Bộ TT&TT. Qua tham khảo, cước phí gọi đường dây nóng của một số Bộ, ngành trung bình ở mức 2.000-3.000 đồng/phút. 

Như vậy, mức cước phí của Tổng đài đường dây nóng Bộ Y tế đang ở mức thấp nhất để đảm bảo cơ sở hạ tầng.

Theo Bộ Y tế, việc thu cước phí cũng nhằm hạn chế những cuộc gọi với mục đích quấy rối hoặc không đúng phạm vi giải đáp của đường dây nóng.

Đường dây nóng của Bộ Y tế bắt đầu hoạt động từ 1/5 /2014 để tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đến nay đã có hàng nghìn cuộc gọi, hàng trăm vụ việc được giải quyết.

T.Hạnh