Thượng tá Lê Ngọc Anh, Trưởng công an TP Thanh Hóa cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin vụ nữ sinh bị đánh đập, cắt áo ngực xảy ra tại shop quần áo Mai Hường (số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn), lực lượng công an đã vào cuộc một cách nhanh chóng; đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Cụ thể, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (SN 1992), trú tại phường Lam Sơn về tội làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản.

Đồng thời, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (SN 1990), là chồng của Hường về tội cưỡng đoạt tài sản.

{keywords}
Nữ sinh nhận sai, quỳ gối xin tha nhưng không được chủ shop đồng ý

Về các bước tiếp theo, Thượng tá Lê Ngọc Anh cũng cho biết, Cơ quan điều tra sẽ xử lý nghiêm và làm rõ tất cả các đối tượng có liên quan trong vụ án này.

Theo điều tra bước đầu, các đối tượng khai nhận, ngày 25/11, sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang facebook cá nhân có tên “Mai Hường” đăng nội dung “shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an”.

Sau khi đọc được thông tin trên thì 2 cháu T.M và L.T.H đều (SN 2004), trú tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18/11 có đến shop lấy trộm quần áo.

Mặc dù các cháu đã liên hệ để xin lỗi nhưng Hường không đồng ý mà yêu cầu phải đến shop để nói chuyện.

{keywords}
Hai vợ chồng chủ shop Mai Hường bị khởi tố

Khoảng 9h ngày 26/11, hai cháu đi xe máy đến cửa hàng Mai Hường, H. đứng ngoài, còn M. đi vào trong. Tại tầng một, M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan (SN 1967, mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng.

Lúc này Hường bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip.

Do M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu M., bà Lan mẹ chồng Hường cũng lao vào dùng tay túm tóc M.. Hường đã dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của cháu M.

Lúc này, Trịnh Đình Anh (chồng của Hường) đến shop, thấy sự việc trên nên đã đưa M. lên tầng 2 và yêu cầu M. trong 3 ngày phải đưa với số tiền là 15 triệu đồng để khắc phục, nếu không sẽ báo công an.

Ngày 30/11, gia đình 2 cháu M. và H. đến shop Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng Hường. Gia đình cháu H. trình bày do hoàn cảnh khó khăn nên xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý. Còn gia đình M. do không có tiền nên Hường đã yêu cầu viết giấy “Đơn khất nợ” số tiền 10 triệu đồng.

Tuấn Linh

 

Lòng vị tha, bài học thay đổi người trẻ lỡ cầm nhầm

Lòng vị tha, bài học thay đổi người trẻ lỡ cầm nhầm

Vụ vợ chồng chủ shop quần áo ở Thanh Hóa hành hung, có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản của nữ sinh 15 tuổi khiến chúng ta thêm một lần nữa nghĩ về tính thiện và lòng vị tha của con người.