- Cơ quan công an đã vạch rõ âm mưu của tổ chức Việt Tân kích động, đứng sau giật dây tổ chức các tuần hành gây rối thời gian qua. 

Lợi dụng sự cố môi trường biển để kích động tụ tập ở Hà Tĩnh

Lợi dụng sự cố môi trường biển để kích động tụ tập ở Hà Tĩnh

Cuộc tụ tập trở nên nguy hiểm khi người dân bất chấp luật pháp bao vây trụ sở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Theo đại diện huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, sau sự cố Formosa, các trình tự thủ tục, chính sách được chính quyền các cấp công khai, minh bạch, đa số người dân bị ảnh hưởng đều đã nhận được đền bù trong đợt 1.

Việc được hưởng hay không, hưởng mức cao hay thấp căn cứ vào các văn bản hướng dẫn, quy định của Trung ương, tỉnh và huyện không có ý hạn chế.

Tuy nhiên, một số cá nhân từ bên ngoài và các đối tượng không nằm trong diện đền bù đã kích động, lôi kéo một bộ phận người dân tham gia tụ tập phản đối.

Tuần tự các sự kiện diễn ra vào tối ngày 2 và 3/4 là có sự chuẩn bị, sắp xếp, diễn ra bài bản và có tổ chức.

“Cần điều tra làm rõ những thành phần, đối tượng kích động người dân chống phá chính quyền, chống phá Đảng, Nhà nước, xử lý nghiêm minh theo pháp luật” - lãnh đạo huyện Lộc Hà cho biết thêm.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, sau sự số môi trường biển đã xảy ra hàng chục vụ tụ tập đông người.

{keywords}
Nguyễn Văn Hoá bị khởi tố bắt tạm giam, đã khai nhận hành vi làm thuê cho các tổ chức nước ngoài, chống phá Đảng và Nhà nước, kích động các vụ tụ tập ở Hà Tĩnh

Hoạt động tuần hành diễn ra bài bản, có tổ chức, từ việc hàng chục người kéo lên quốc lộ 1A mang theo gậy gộc, lưới, đá để gây rối, đến việc hàng nghìn người biểu tụ tập trước cổng công ty Formosa hay vào trong trụ sở chính quyền huyện.

Các loại khẩu hiệu phản đối, các loại loa cầm tay, loa thùng chuẩn bị cho một cuộc tuần hành, gây rối đều được chuẩn bị từ trước.

Lực lượng chức năng đã đấu tranh, vạch rõ âm mưu của tổ chức khủng bố Việt Tân, triệt để sử dụng “những con rối” để kích động, tuyên truyền chống phá, đứng sau giật dây tổ chức các tuần hành biểu tình gây rối an ninh trật tự trong thời gian qua.

Một số đối tượng chống đối đến từ tỉnh khác móc nối với các thành phần cực đoan ở Hà Tĩnh đã làm thuê, nhận tiền từ các tổ chức phản động để chống phá, đi ngược lại lợi ích của Đảng, Nhà nước. Trong đó, Nguyễn Văn Hóa là đối tượng đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh khởi tố và tạm giam.

“Việc các đối tượng này bị đấu tranh phát giác cho thấy hoạt động chống phá, gây rối trên địa bàn lộ rõ âm mưu chính trị đen tối của các thế lực thù địch, sử dụng những 'con rối', những 'quân cờ' để hoạt động chống phá, kích động, lôi kéo nhân dân gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn” - Công an Hà Tĩnh cho hay.

Bộ Công an đưa Việt Tân vào danh sách khủng bố

Bộ Công an đưa Việt Tân vào danh sách khủng bố

Bộ Công an chỉ rõ, Việt Tân tuyển mộ, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh...

Khởi tố phần tử Việt Tân gây rối trật tự, bôi nhọ Đảng, Nhà nước

Khởi tố phần tử Việt Tân gây rối trật tự, bôi nhọ Đảng, Nhà nước

Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Việt Tân giật dây các vụ kích động gây rối ở TP.HCM

Việt Tân giật dây các vụ kích động gây rối ở TP.HCM

Công an TP.HCM có đủ căn cứ để xác định tổ chức Việt Tân đã giật dây chỉ đạo các cuộc kích động gây rối an ninh trật tự ở trung tâm TP.

Nhóm PV Thời sự