- Ngân hàng Agribank cho biết, đang phối hợp cùng Cục phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) Bộ Công an để điều tra, làm rõ vụ "bốc hơi" 100 triệu đồng trong tài khoản khách hàng.

Liên quan đến vụ “100 triệu đồng trong thẻ bất ngờ…bốc hơi” như VietNamNet đã thông tin, mới đây ngân hàng Agribank phát đi thông báo do Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phượng ký nhằm thông tin về vụ việc.

{keywords}

Vụ việc khách hàng mất 100 triệu đồng trong tài khoản được cho là do tội phạm công nghệ cao đánh cắp

Thông cáo nêu, ngày 21/11 ngân hàng nhận được trình báo của khách hàng Nguyễn Thanh Huy mất 100 triệu đồng trong tài khoản thẻ được mở tại ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Agribank đã xác minh bước đầu và xác định, trong khoảng thời gian 23h51 đêm 19/11 đến 0h10 rạng sáng 20/11 tài khoản của khách hàng Nguyễn Thanh Huy có thực hiện 20 giao dịch rút tiền (với 5 triệu đồng/lần giao dịch) tại điểm ATM đặt tại số 485 đường Trần Hưng Đạo, P.Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 22/11 ngân hàng đã chỉ đạo giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định mời anh Huy lên làm việc và bàn cách giải quyết.

Agribank hướng dẫn anh Huy hoàn thiện các bước khiếu nại theo quy định. Phía Agribank cũng khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan liên quan như: Tiểu ban Quản lý rủi ro thuộc Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) Bộ Công an để điều tra, xác định nguyên nhân.

“Ngay khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền thất thoát cho khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong thời gian sớm nhất”, thông cáo của Agribank do Phó Tổng giám đốc ký phát hành nêu rõ.

Phía ngân hàng Agribank cũng giải thích rõ về việc trong sáng 20/11 khách hàng Huy liên tục gọi điện qua tổng đài của ngân hàng để trình báo vụ việc nhưng mãi đến trưa mới có nhân viên nghe máy? Thông cáo của Agribank cho rằng, khách hàng có gọi đến số điện thoại đường dây nóng nhiều lần nhưng không bấm phím kiết nối với tổng đài viên.

Qua kiểm tra, ngân hàng xác định chỉ nhận 2 cuộc gọi đến từ số máy của anh Huy vào các thời điểm 12h31 trưa và 15h57 chiều 20/11.

Ngân hàng Agribank khẳng định, thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng và thông tin khách hàng đều được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống. Hệ thống thẻ của Agribank hiện nay do đơn vị nước ngoài cung cấp, đạt chuẩn quốc tế và hệ thống máy ATM được trang bị phần cứng, chương trình phần mềm chống sao chép thông tin thẻ.

Qua vụ việc của khách hàng Nguyễn Thanh Huy, ngân hàng Agribank khuyến cáo khách hàng trong việc bảo quản thẻ và bảo mật mã pin để tránh trường hợp bị đánh cắp thông tin, bỗng dưng…mất tiền trong tài khoản.

Trước đó, 1 lãnh đạo của ngân hàng Agribank, văn phòng đại diện miền Nam thông tin rằng, qua điều tra ban đầu xác định, kẻ đánh cắp thông tin và rút tiền từ tài khoản của anh Huy có thể là băng nhóm tội phạm công nghệ cao.

Anh Sinh