Trước việc một số cơ quan báo chí thông tin lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện 91 công nhân (tự khai báo là F1) làm việc tại các khu công nghiệp ở Bắc Giang và Bắc Ninh trở về địa phương bất chấp việc cách ly y tế, tối 1/6, ông Vũ Huy Phương, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Tiểu ban truyền thông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, thông tin trên là không chính xác.

Những người trên không phải là những trường hợp F1, mà là những công nhân tự ý bỏ về quê, bất chấp quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

{keywords}
 

Ngay sau khi nắm thông tin trên, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các ngành, cơ quan liên quan xác minh, làm rõ nội dung trên.

Ông Vũ Huy Phương cho biết, ngay từ khi ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên vào ngày 5/5, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đề ra các biện pháp mạnh, kịp thời áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn bộ các trường hợp F1 sẽ được đưa đi cách ly y tế tập trung. Tại các cơ sở cách ly tập trung đều được bố trí lực lượng y tế, công an, quân sự trực 24/24h đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào khu cách ly theo quy định.

Đặc biệt, tỉnh triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại tất cả các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Qua xác minh tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, không có trường hợp F1 nào trốn cách ly. Như vậy, thông tin một số báo đưa tin 91 công nhân là F1 làm việc tại các khu công nghiệp Bắc Ninh và Bắc Giang tự ý trốn về quê là không chính xác. 

Ổ dịch Covid-19 chủ yếu là công nhân, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu tổng rà soát

Ổ dịch Covid-19 chủ yếu là công nhân, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu tổng rà soát

Hai ổ dịch tại Bắc Giang vẫn tiếp tục xuất hiện F0 là công nhân, Chủ tịch tỉnh này yêu cầu tổng rà soát.

Vũ Điệp