- Sau khi đâm vợ cũ đổ gục, Tú dùng dao đâm vào bụng mình để tự sát. Nhiều người thân và hàng xóm có mặt nhưng không cứu được nạn nhân xấu số.

Án mạng trong đêm

{keywords}
Vệt máu trước cửa nhà nơi hiện trường vụ án mạng.

Nhiều người dân xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Đàn, Nghệ An) vẫn còn hoảng hốt khi kể lại sự việc. Dù biết Tú và vợ cũ thường xuyên mâu thuẫn nhưng không ai nghĩ hung thủ lại xuống tay nhẫn tâm như thế.

Khoảng 21h30’ ngày 7/10, nhiều người dân xóm Bắc Sơn (Nghĩa Sơn) giật mình vì tiếng la hét thất thanh từ nhà ông Tăng Ngọc Tuấn (SN 1966). Hàng xóm kéo đến đã thấy Tú cùng vợ cũ là chị Tăng Thị Hiền thoi thóp trên vũng máu trước cửa.

“Lúc ấy tôi nhận được điện thoại thông báo sự việc nghiêm trọng xảy ra tại nhà ông Tuấn. Đến nơi tôi đã thấy hai đứa nằm bất tỉnh, xung quanh nhiều vệt máu vương vãi. Người dân cũng kéo đến rất đông. Không ai ngờ được xóm Bắc Sơn lại xảy ra sự việc nghiêm trọng như thế”, ông Hồ Văn Hùng, xóm trưởng Bắc Sơn kể.

Suốt một ngày qua, ông Tuấn cùng vợ là bà Trương Thị Sơn đau đớn vật vã. Ông bố nước mắt dàn dụa và không khỏi ám ảnh khi tận mắt chứng kiến kẻ thủ ác kề dao vào cổ con gái và đâm nhiều nhát khiến chị Hiền tử vong.

{keywords}
Căn nhà của vợ chồng ông Tuấn.

Ông Tuấn kể đêm xảy ra sự việc, ông cùng vợ dùng cơm tối xong thì đến nhà người thân ở trong xóm chơi, ở nhà chỉ có mỗi chị Hiền và con nhỏ. Khi nghe tiếng la hét, ông chạy về đã thấy Tú cầm dao nhọn kề cổ con gái rồi ra tay giết hại.

Một số người dân cũng đến nhưng trước vẻ hung hãn của chồng cũ, chị Hiền bảo mọi người đừng xông vào. Ai nấy đều nghĩ Tú chỉ đe dọa, nào ngờ kẻ thủ ác đã nhẫn tâm xuống tay với vợ cũ, trước khi tự đâm vào bụng mình để tự vẫn.

“Thấy thằng Tú gục xuống, mọi người tưởng nó đã bất tỉnh định chạy vào cứu con Hiền. Ai ngờ nó còn vùng dậy và đâm thêm mấy nhát nữa!”, ông Tuấn kể trong nước mắt.

Bi kịch xót xa

Một ngày sau khi xảy ra vụ án mạng, người dân Bắc Sơn vẫn chưa hết xôn xao. Nhiều người thương tiếc cho số phận bi đát của nạn nhân, một người phụ nữ chịu nhiều bất hạnh ngay từ khi lập gia đình.

Chị Hiền và Nguyễn Văn Tú (SN 1989) mới kết hôn năm 2014. Từ lúc cưới nhau, đôi vợ chồng trẻ đã nhiều lần mâu thuẫn. Những tưởng đứa con đầu lòng ra đời sẽ là cầu nối cho cả hai sống hạnh phúc, nhưng những va chạm trong sinh hoạt cứ ngày một nhiều, đến mức không chịu nổi.

Cách đây hai tháng, cả hai đã làm thủ tục ra tòa xin ly hôn. Hiền đưa đứa con nhỏ về sống với bố mẹ ruột. Tú vẫn thường xuyên qua nhà vợ cũ để thăm con.

Người dân xóm Bắc Sơn cho hay, Tú trước vốn là lái xe tải cho nhà máy sữa ở địa bàn. Chính trong khoảng thời gian làm ở đây, Tú gặp và đem lòng yêu chị Hiền trước khi nên vợ chồng. Hàng xóm đều đánh giá Tú khá hiền lành, khỏe mạnh. Sau khi cưới vợ, Tú hùn vốn cùng bạn bè mua xe riêng để chạy.

“Chúng tôi nghe tin mà ai nấy giật mình. Chiều hôm trước tôi còn gặp Hiền bế con đi chơi, thế mà đến tối đã nghe chuyện. Tội nghiệp con bé, mới mấy tuổi đầu đã đổ vỡ hạnh phúc, nay lại chết tức tưởi như thế”, bà Hà (xóm Bắc Sơn) lắc đầu kể.

{keywords}
Người dân xóm Bắc Sơn theo dõi việc khám nghiệm hiện trường.

Ngồi ôm chặt đứa cháu, ông Tuấn khóc sụt sùi. Hiền là con gái út của ông bà, đứa con trai đầu đang đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. “Suốt từ tối kia đến giờ cháu tôi liên tục khóc vì khát sữa, ai giỗ cũng không nín. Nhìn nó mà tôi đứt từng khúc ruột. Sao số con tôi khổ thế!”, ông Tuấn nước mắt dàn dụa.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, khoảng 21h30’ ngày 7/10, Nguyễn Văn Tú (SN 1989) đến nhà bố mẹ vợ cũ để thăm con. Tại đây, Tú dung dao nhọn khống chế chị Hiền rồi đâm nhiều nhát khiến nạn nhân đổ gục tại chỗ. Sau khi gây án, Tú đâm vào bụng mình để tự sát.

Ngay sau đó, cả hai được chở đi cấp cứu tuy nhiên do vết thương nặng, chị Hiền đã tử vong. Nguyễn Văn Tú được chuyển xuống BVĐK Nghệ An điều trị.

Được biết, trong ngày 8/10, CA huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp bộ phận pháp y (CA Nghệ An) khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Cao Thái