- Sáng 19/3, TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt các bị cáo vụ đánh bạc cỡ khủng ở Chùa Dận, Bắc Ninh.

VKSND Tối cao truy tố các bị cáo tội 'Tổ chức đánh bạc', 'Gá bạc' và 'Đánh bạc'.

HĐXX nhận định, đây là vụ đánh bạc quy mô đặc biệt lớn, số tiền đánh bạc lớn (hơn 5 tỷ đồng), hành vi của các bị cáo gây bất bình trong nhân dân.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Bị VKS đề nghị mức án từ 7- 9 năm tù, “ông trùm” Dương Anh Đức (SN 1964, ở Bắc Ninh) bị tuyên 5 năm tù giam tội Tổ chức đánh bạc. Người cùng Đức tổ chức sới bạc là Khuất Thị Hương (SN 1966, ở Bắc Ninh) nhận 42 tháng tù giam.

Bị truy tố tội đánh bạc, bị cáo Nguyễn Thị Kiều Linh kêu oan, không nhận tội. Bị cáo này cho rằng mình chỉ vào sới bạc để tìm chồng chứ không tham gia đánh bạc.

Nhưng tại tòa, những kẻ tham gia tổ chức đánh bạc khai rằng, người thân của các “con bạc” không thể vào được sới, chỉ khi các “con bạc” nộp 1 triệu đồng tiền phế mới được “nhập sới”.

Ngoài ra, HĐXX cho rằng, khi bị bắt, trong lý lịch của bị cáo Linh ghi rõ chưa có chồng. Vậy nên lời khai không nhận tội của bị cáo là không có căn cứ. Bị xác định là không thành khẩn, bị cáo Kiều Linh phải nhận mức án 3 năm tù giam.

HĐXX cho rằng bị cáo Lương Thị Trang (SN 74 tuổi, mẹ vợ Khánh trắng) khai báo thành khẩn, có thái độ ăn năn hối cải nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Bà Trang phải nhận mức án 30 tháng tù treo, thời gian thử thách là 60 tháng.

Có 10 bị cáo phải nhận mức án tù bằng thời gian tạm giam và được trả tự do tại tòa; 38 bị cáo phải nhận án treo, còn lại là các bị cáo phải nhận án tù giam. Mức án tù thấp nhất mà các bị cáo phải nhận là 24 tháng tù treo.

HĐXX tuyên các bị cáo phải chịu hình phạt bổ sung. Tổng số tiền mà các bị cáo phải chịu phạt là gần 500 triệu đồng. Riêng bị cáo Lương Thị Trang không phải chịu hình phạt bổ sung là tiền vì HĐXX cho rằng bị cáo này đã hết tuổi lao động.

Trong số 86 bị cáo bị truy tố, có nhiều bị cáo đã từng nhiều lần phạm tội về ma túy, cướp tài sản, sử dụng tiền giả và thậm chí có bị cáo từng bị tuyên án tội Giết người.

HĐXX tuyên tịch thu, sung công quỹ số tiền hơn 5 tỷ đồng tịch thu tại sới bạc.

T.Nhung