Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì hội nghị tổng kết công tác tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan, TP đã tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, kịp thời trả lương thưởng cho người lao động, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón xuân, vui Tết.

{keywords}
Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan

TP chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách có công, có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, công nhân, sinh viên, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí hơn 1.540 tỉ đồng.

Đặc biệt, những người dân bị ảnh hưởng do thực hiện một số dự án trên địa bàn TP cũng được chăm lo Tết chu đáo.

Với dự án xây dựng cụm trường học công lập đạt chuẩn quốc gia tại khu đất công trình công cộng phường 6, quận Tân Bình (còn gọi là vườn rau Lộc Hưng), quận đã tiếp xúc được 111/124 hộ (13 hộ còn lại đã bán nhà đi nơi khác hoặc đi nước ngoài). Trong số này có 92 hộ đồng thuận, có 19 hộ chưa đồng thuận.

Trong 92 hộ đồng thuận, có 78 hộ đã đăng ký kê khai, cung cấp thông tin và tự nguyện đồng ý nhận tiền hỗ trợ.

Quận Tân Bình đã chi tạm ứng kinh phí hỗ trợ 50% cho 39/78 hộ với tổng kinh phí 41,3 tỷ đồng và chi khen thưởng cho 39 hộ này 5 triệu đồng/hộ.

UBND quận hỗ trợ 50 phần quà Tết trị giá 6 triệu đồng/hộ. Ủy ban MTTQ quận chăm lo thêm 50 phần quà Tết (trị giá 500.000 đồng/phần) và Liên đoàn lao động quận chăm lo 50 phần bánh Tết.

{keywords}
Các hộ dân vườn rau Lộc Hưng tới kê khai, nhận tiền hỗ trợ

Với dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 đã thăm hỏi, động viên, chúc Tết và tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng/hộ đối với 12 hộ dân có đất bị thu hồi nằm trong phần diện tích 4,3 ha hiện đang sinh sống trên địa bàn quận.

Với 986 hộ bị ảnh hưởng dự án trên địa bàn quận 2, địa phương tổ chức 7 đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình với tổng kinh phí 986 triệu đồng (1 triệu đồng/hộ). Trước Tết, tất cả các hộ dân ra Hà Nội khiếu kiện đã về lại TP.

Tại dự án Khu Công nghệ cao (quận 9), quận đã thành lập đoàn công tác tiếp xúc, công bố chính sách hỗ trợ đến từng hộ dân, nhiều lần ra Hà Nội để vận động và tặng quà chúc Tết đến gia đình thân nhân của 7 hộ dân đang khiếu kiện ở Hà Nội. Tất cả các hộ dân đã về lại TP đón Tết.

Với 38 hộ bị di dời khẩn cấp tại chung cư 512 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1) do lún nghiêng, quận và phường tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 38 phần quà trị giá 10 triệu đồng/phần.

Phường Cầu Kho chăm lo thêm 1 triệu đồng/hộ cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Hiện các hộ đều đã được tạm cư tại các chung cư trên địa bàn quận 1, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Ông Võ Văn Hoan cho rằng, TP luôn nỗ lực, huy động cả hệ thống chính trị và các nguồn lực xã hội để chăm lo cho các tầng lớp nhân dân, mọi đối tượng xã hội với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau, mọi người dân đều có một cái Tết ấm áp, an vui".

Vì sao quận Tân Bình cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng trước Tết?

Vì sao quận Tân Bình cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng trước Tết?

 Lãnh đạo UBND quận Tân Bình lý giải về việc giải tỏa các công trình trái phép ở khu vườn rau Lộc Hưng trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Quỳnh Như