Tiếp viên N.T.D (30 tuổi) của Vietnam Airlines đã dương tính lần 1 với Covid-19. Người này phục vụ trên chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh xuống Nội Bài vào sáng 9/3.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội sáng nay, Phó giám đốc Công an TP cho biết trong 187 khách đi chuyến bay VN54 đã rà soát được 94 người, chủ yếu là người Anh, hiện đang ở Hà Nội, phần nhiều ở quận Hoàn Kiếm.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tiếp viên D làm việc ở khoang phổ thông.

Trong số khách nối chuyến, đã có 7 người bay vào TP.HCM, 3 người bay vào Đà Nẵng, 1 người bay đi Huế. Nối chuyến nước ngoài có 6 khách đi Nhật, 1 khách đi Lào. Hiện còn 177 khách có thể còn ở Hà Nội, chưa tính khách xuống sân bay đi đường bộ về các địa phương.

Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, cũng như chuyến bay từ Anh về Nội Bài ngày 2/3, khách đã sử dụng dịch vụ tại Hà Nội từ 1 đến 3 ngày và tiếp tục lịch trình tại các khu vực khác mà Sở này đang tiếp tục cập nhật.

Tiếp viên đã xin nghỉ phép

Tối 10/3, tiếp viên D có triệu chứng ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Sáng hôm sau, chị D chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.

{keywords}
 

Vietnam Airlines cho biết, khi có kết quả xét nghiệm, hãng lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Khu vực làm việc của đoàn tiếp viên tại miền Bắc và máy bay đã được phun khử trùng toàn bộ. 

Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay.

Lộ trình đi lại của nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Lộ trình đi lại của nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Nữ tiếp viên của Vietnam Airlines nhiễm virus corona đã ở khách sạn và đi ăn tại quận Long Biên, sau đó bắt xe đến BV Bệnh nhiệt đới TƯ.

Vũ Điệp - Trần Thường