- Sau va chạm, tàu hàng đã vớt 7 ngư dân lên, nhưng từ ngày 4/7 đến nay, gia đình các vẫn chưa nhận thêm được thông tin gì về họ.

Chiều 8/7, ông Phạm Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình xác nhận việc gia đình chủ tàu cá mang ký hiệu QB3917TS đã đến trình báo về việc tàu cá của gia đình cùng 7 ngư dân nghi bị tàu chở hàng Philippines đâm phải và đến nay vẫn chưa rõ tung tích.

{keywords}

Tàu cá của như dân Cảnh Dương.

Theo đó, khoảng 17h20 ngày 4/7, chị Trịnh Thị Hà (SN 1989) vợ của anh Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987) là thuyền trưởng, chủ tàu cá nói trên nhận được tin tàu cá của chồng bị một tàu hàng đâm chìm.

Báo tin cho chị Hà là một người tên Tân, làm cho một hãng bảo hiểm ở TP.HCM. Anh này còn thông tin tàu hàng mang quốc tịch Philippines, khi chở hàng từ Việt Nam qua Singapore thì đâm phải tàu cá của 7 ngư dân.

Tàu hàng đã vớt cả 7 ngư dân lên. Tuy nhiên từ đó đến nay gia đình vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin nào của 7 người thân, liên lạc với người báo tin cũng không được khiến gia đình vô cùng lo lắng.

“Nếu tính thời gian thì tàu hàng từ Việt Nam cập cảng Singapore sẽ mất 2 ngày đêm, tuy nhiên đến giờ đã là 5 ngày, sự chậm trễ này rất bất thường khiến chúng tôi đứng ngồi không yên”, anh Phạm Anh Tuấn (SN 1984, em trai của một trong 7 thuyền viên) cho biết.

Vào trưa 8/7, bà Đỗ Hoài Thu, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Bình cho hay, Sở này đã gửi văn bản đến Cục Lãnh sự thông tin về việc 7 ngư dân trên một tàu cá Quảng Bình bị tàu hàng Philippines đâm chìm và mất liên lạc trong 5 ngày qua.

Được biết, tàu cá cùng 7 ngư dân ra khơi từ ngày 29/6 và chuyên đánh bắt ở vùng biển Quảng Trị, Quảng Bình.

Thông thường, tàu đi khoảng hơn một tuần mới về một lần. 7 ngư dân gồm Hoàng Mạnh Lâm (thuyền trưởng) và các thuyền viên Phạm Thanh Long (SN 1977), Đậu Ngọc Sơn (SN 1972), Đậu Sơn Lâm (SN 1974), Nguyễn Khánh Duy (SN 1990), Nguyễn Văn Nam (SN 1996), Nguyễn Bá Lộc (SN 1996).

Hải Sâm