Chiều nay (16/5), ông Lê Tự Gia Thạnh Chủ tịch UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, quận đã xử phạt hành chính 7 người Trung Quốc không về Quảng Ngãi theo dõi sức khỏe sau khi cách ly.

Số tiền xử phạt mỗi người là 7,5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

{keywords}
Sau khi đến sân bay Đà Nẵng, 7 chuyên gia Trung Quốc không vào Quảng Ngãi mà thuê khách sạn ở lại Đà Nẵng

Trước đó, những người này đã hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh Lạng Sơn. Điểm đến của họ sau khi rời khu cách ly là vào Quảng Ngãi để tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày, sau đó vào làm việc tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Tịnh Sơn).

Tuy nhiên ngày 14/5, khi tới sân bay Đà Nẵng, 7 người này đã không vào Quảng Ngãi mà thuê khách sạn ở lại. Thấy biểu hiện nghi ngờ khách sạn đã chủ động báo với chính quyền quận Hải Châu.

“Theo quy định, sau khi cách ly tập trung xong, họ phải tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày tại nhà, nơi lưu trú. Từ tin báo của khách sạn, các lực lượng chức năng đã giữ tất cả lại lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính”, ông Thạnh thông tin.

Chủ tịch quận Hải Châu cho biết thêm, quận đã liên hệ với Sở Y tế Quảng Ngãi bố trí lực lượng ra đón nhóm người này về để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Hồ Giáp

Cách ly tập trung người lao động làm việc tại công ty Hosiden Việt Nam

Cách ly tập trung người lao động làm việc tại công ty Hosiden Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn về cách ly tập trung đối với người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.