Tại buổi làm việc, Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam Trần Văn Chiến cho biết, qua khảo sát ban đầu toàn tỉnh có hơn 346 ngàn người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 với tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ hơn 695 tỷ đồng.

Theo đó, nhiều đơn vị trong tỉnh đang triển khai hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng gồm:

46 ngàn người có công với cách mạng, với kinh phí hơn hỗ trợ 69 tỷ đồng.

Gần 94 ngàn người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội được nhận hỗ trợ, với kinh phí hơn 140 tỷ đồng.

Hơn 102 ngàn người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo được nhận hỗ trợ với kinh phí hơn 76 tỷ đồng.

Nhóm lao động bị chấm dứt hợp đồng, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm với gần 59 ngàn người bị ảnh hưởng, với kinh phí hơn hỗ trợ 176 tỷ đồng.

Đối với người bán vé số, toàn tỉnh có 1.200 người bị ảnh hưởng, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng/người, tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng.

{keywords}
Quảng Nam có hơn 346 ngàn người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
{keywords}
Bộ LĐ-TB&XH làm việc với tỉnh Quảng Nam 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành tỉnh đã nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ đến người dân.

Thứ trưởng đề nghị, các cấp của tỉnh phải bám sát các văn bản hướng dẫn của Bộ  để triển khai việc rà soát, lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ đủ những điều kiện, bảo đảm công tác chi trả hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến những người bị ảnh hưởng.

“Tuy nhiên, công tác triển khai gói hỗ trợ cần thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng trục lợi chính sách. Nếu xảy ra tình trạng trục lợi cần xử lý nghiêm”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 12/5, Bộ LĐ-TB&XH đã kiểm tra việc triển khai gói hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ tại Quảng Ngãi.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi dự kiến có 365.439 người bị ảnh hương Covid-19 sẽ được nhận hỗ trợ, với tổng kinh phí trên 382 tỷ đồng.

Bộ Công an trả lời về việc người Trung Quốc 'lập xóm, lập phố' ở một số tỉnh

Bộ Công an trả lời về việc người Trung Quốc 'lập xóm, lập phố' ở một số tỉnh

Cử tri tỉnh Bình Dương kiến nghị về tình trạng người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc “lập xóm, lập phố” tại một vài địa phương là rất đáng quan ngại.

Lê Bằng