Nhóm người bị khởi tố về hành vi "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" gồm: Nguyễn Thị Lan (SN 1985), Lê Thị Mừng (SN 1965), Trần Thị Ngọc Khuyên (SN 1994, cùng ngụ xã Trường Thủy), Võ Thị Hương (SN 1987, xã Dương Thủy), Nguyễn Thị Hương (SN 1985, xã Mai Thủy), và Nguyễn Thị Bường (SN 1983, xã Hồng Thủy).

Tất cả đều công tác tác tại Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Lệ Thủy.

{keywords}
Trung tâm Dân số Kế hoạch hoá gia đình huyện Lệ Thuỷ

Theo đó, trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2018, nhóm cán bộ trên đã thông qua một số đối tượng để mua chứng chỉ "Bồi dưỡng nghiệp vụ dân số - kế hoạch hóa gia đình đạt chuẩn viên chức" với số tiền từ 7,5 - 12 triệu đồng.

Sau đó dùng những chứng chỉ giả này để tham gia các kỳ xét tuyển viên chức và đều trúng tuyển.

Làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Thị Hương khai, năm 2014, Lan và Hương cùng tham gia học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ dân số mở tại Trường Trung cấp Y tỉnh Quảng Bình.

Biết thông tin không cần học vẫn có được chứng chỉ nên đã bỏ 12 triệu đồng/chứng chỉ/người để mua. Sau đó cả 2 dùng chứng chỉ này để xét tuyển viên chức và trúng tuyển năm 2017.

Hay trường hợp của Võ Thị Hương, năm 2014, Hương cũng mua chứng này với giá 7,5 triệu đồng. Sau đó, Hương dùng chứng chỉ này để đưa vào hồ sơ xét tuyển viên chức năm 2018 và cũng trúng tuyển.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Hải Sâm

Hàng loạt quan xã ở Quảng Bình bị cách chức vì dùng bằng giả

Hàng loạt quan xã ở Quảng Bình bị cách chức vì dùng bằng giả

Sử dụng bằng giả và vi phạm trong quá trình công tác, hàng loạt cán bộ xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình đã bị kỷ luật, cách chức.