Vào kiểm tra kho hàng rộng 1.500 m2 của Công ty Việt May, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã phát hiện 6 nhà xây dựng không có giấy phép.

Ngày 10/3, lãnh đạo quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị đã lập biên bản và ra quyết định đình chỉ thi công 6 công trình xây không phép trên đường Hoàng Đạo Thành (phường Hòa Xuân, quận cẩm Lệ).

{keywords}

Một công trình xây dựng trái phép trong kho hàng của Công ty Việt May

Trước đó một ngày, cơ quan chức năng phường Hòa Xuân phối hợp công an quận Cẩm Lệ phát hiện bên trong kho hàng của Công ty Việt May có một số công trình đang xây dựng. Kiểm tra, nhà chức trách phát hiện trong khuôn viên công ty này có 6 ngôi nhà đang xây dựng.

Ngay sau đó, 20 công nhân (15 người Việt, 5 công nhân người Trung Quốc) cùng một phiên dịch được mời về trụ sở làm việc. Chủ khu đất nói trên cũng đến nhưng không trình ra được giấy phép xây dựng cho các cơ quan chức năng.

Chủ khu đất là Công ty Việt May, cho biết ông cho Công ty Thế Duy (trụ sở tại đường Ngô Thì Nhậm, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thuê khu đất trên làm khu trưng bày trà trong thời hạn 5 năm. Người này cho hay khi họ đến thuê đất với giá cao nên ông đồng ý. Còn mục đích sử dụng sau khi ký hợp đồng thì ông không biết.

{keywords}

Đây là một công trình đang xây dựng tại kho hàng của Công ty Việt May

Trao đổi qua điện thoại, ông Võ Linh Thể, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), xác nhận việc cơ quan chức năng đình chỉ thi công 6 công trình xây không phép trên đường Hoàng Đạo Thành là chính xác.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng, khẳng định đơn vị này chưa cấp phép xây dựng cho Công ty Việt May ở khu đất nằm trên đường Hoàng Đạo Thành. Lãnh đạo đơn vị này khẳng định mới nghe thông tin và đang cho Thanh tra kiểm tra.

Chiều 10/3, Công an TP Đà Nẵng đã điều tra về vụ việc. Theo thông tin ban đầu, người được cho là chủ đầu tư của 6 ngôi nhà trên ... mang quốc tịch Trung Quốc. Họ đến Đà Nẵng theo giấy thông hành là khách du lịch.

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết trước mắt cơ quan chức năng mới lập biên bản về việc 5 người mang quốc tịch Trung Quốc thuê công nhân Việt Nam xây dựng công trình trái phép trên khu đất nói trên. Còn về hành vi, mục đích cụ thể họ trong việc xây dựng các công trình này để làm gì thì cơ quan chức năng đang điều tra.

(Theo Zing.vn)