- Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa có quyết định thành lập tổ kiểm tra, giám sát về bảo vệ môi trường đối với các dự án, khu công nghiệp thuộc khu kinh tế Nghi Sơn.

Nội dung tổ kiểm tra tập trung gồm: Việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với khu kinh tế Nghi Sơn và các dự án đang đầu tư trong khu kinh tế để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định; Thống kê các nguồn thải cần phải kiểm soát trong khu kinh tế Nghi Sơn; Giám sát hoạt động xả nước thải ra môi trường của các cơ sở và khu kinh tế...

{keywords}
Bộ TN&MT chỉ đạo vào cuộc vụ cá chất bất thường xảy ra tại Thanh Hóa.

Kết quả giám sát, kiểm tra phải được tập hợp và định kỳ báo cáo Bộ trưởng Bộ TN&MT.

Ngoài ra, tổ kiểm tra cũng sẽ giám sát tiến độ xây dựng các công trình bảo vệ môi trường và quá trình vận hành thử nghiệm công trình xử lý chất thải của các dự án trong khu kinh tế Nghi Sơn và dự án đầu tư hạ tầng, hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu kinh tế này.

Trước đó, gần 50 tấn cá nuôi lồng của người dân huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) chết bất thường. Đoàn kiểm tra của Bộ TN&MT đã kiểm tra và kết luận tại thời điểm kiểm tra, công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn đang thực hiện thử áp lực và súc rửa đối với đường ống tiếp nhận dầu thô từ phao rót dầu không bến vào nhà máy, với chiều dài 35km.

Trước đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương xác định nguyên nhân cá chết ở Thanh Hóa.

Kiên Trung