Trưa nay, ông Đặng Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, đã đưa 5 người thân nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh mắc Covid-19 vào lại Trung tâm y tế quận sau khi bỏ trốn về nhà.

Những người này được cách ly ở Trung tâm Y tế quận Hải Châu vào ngày 10/3, nhưng trốn khu cách ly về nhà ở kiệt 408 đường Hoàng Diệu. Trong đó, có chồng của nữ bệnh nhân.

{keywords}
Trung tâm y tế quận Hải Châu nơi những người này cách ly
{keywords}
Khu vực nhà ở người thân bệnh nhân 35 mắc Covid-19 trốn về

“Những người này bỏ trốn khỏi khu cách ly trưa qua 19/3. Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi lập tức có mặt, cùng các đơn vị liên quan vận động đưa họ trở về lại khu cách ly liền”, ông Khánh thông tin.

Ông Khánh cho biết, từ khi cả gia đình nữ nhân viên Điện máy Xanh đi cách ly thì nhà của họ được khóa trái cửa. Những hộ dân sống xung quanh cũng đã được sàng lọc để có biện pháp cách ly cụ thể.

Trước đó, tối 4/3, bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi) tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh. Đến ngày 8/3, Bộ Y tế công bố 2 du khách này nhiễm Covid-19 (ca 22, 23).

Ngày 9/3, nữ nhân viên này đi khám tại bệnh viện và sau đó được xác định là dương tính Covid-19.

Phó Giám đốc Sở tiết lộ lý do nữ nhân viên siêu thị nhiễm Covid-19

Phó Giám đốc Sở tiết lộ lý do nữ nhân viên siêu thị nhiễm Covid-19

Phó GĐ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh đã kéo khẩu trang xuống trong quá trình tư vấn bán hàng cho hai du khách Anh nhiễm Covid-19.

Hồ Giáp