Trưa nay, bác sĩ Nguyễn Trọng Phương – GĐ Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, 5 người trong gia đình nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 đã trở về nhà sau 14 ngày cách ly.

“Sau 14 ngày cách ly hôm qua họ đã trở về nhà. Những người này tự bắt xe về, sức khỏe của họ ổn đinh”, bác sĩ Phương nói.

{keywords}
Trung tâm y tế quận Hải Châu nơi 5 người nhà nữ nhân viên siêu thị cách ly

Những người này là chồng, mẹ chồng, em chồng và con của bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu). Họ được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu từ ngày 9/3 và ở chung một phòng.

Tuy nhiên, đến 14h chiều 19/3, nhân viên y tế phát hiện 5 người này bỏ trốn khỏi phòng cách ly về nhà ở đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu). Qua kiểm tra thì phát hiện cửa sau của phòng cách ly bị phá khóa.

{keywords}
Cửa sau phòng cách ly trước đó bị phá

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã đưa xe y tế đến đưa những người này quay lại khu vực cách ly.

Như đã đưa tin, tối 4/3, bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi) tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh. Đến ngày 8/3, Bộ Y tế công bố 2 du khách này nhiễm Covid-19 (ca 22, 23).

Ngày 9/3, nữ nhân viên này đi khám tại bệnh viện và sau đó được xác định là dương tính Covid-19.

Chủ tịch Hà Nội: Khu cách ly không nhận đồ ăn, đồ dùng người nhà gửi

Chủ tịch Hà Nội: Khu cách ly không nhận đồ ăn, đồ dùng người nhà gửi

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị quản lý không nhận đồ ăn, đồ dùng mà người nhà gửi cho người đang cách ly.

Hồ Giáp