Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM Nguyễn Hồng Tâm sáng nay cho biết, đơn vị đã phối hợp với ga Sài Gòn tổ chức các biện pháp dịch tễ, cách ly 5 hành khách có mặt trên chuyến bay TK162 của Turkey Airlines từ Istanbul đến TP.HCM ngày 8/3 mà Bộ Y tế hôm qua thông báo khẩn tìm kiếm.

{keywords}
Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM phối hợp với ga Sài Gòn để kiểm soát 5 người chung chuyến bay có khách nhiễm Covid-19 đi tàu hỏa từ Nha Trang vào TP.HCM để đưa đi cách ly kịp thời

Theo ông Tâm, những người này đi tàu SE21 xuất phát từ Nha Trang lúc 20h30 ngày 16/3, đến TP.HCM lúc 6h sáng nay 17/3.

“Sau thời gian túc trực, rạng sáng cùng ngày, lực lượng kiểm dịch y tế phối hợp với ga Sài Gòn đã giữ lại và đưa đi cách ly theo đúng quy định đối với 5 hành khách quốc tịch Bỉ đi từ Nha Trang tối qua vào TP.HCM” - ông Tâm thông tin thêm.

Hôm 15/3, Bộ Y tế thông tin kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM về bệnh nhân nam (sinh năm 1987, quốc tịch Latvia) được xác định là bệnh nhân 54 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Bộ Y tế sau đó cũng phát thông báo khẩn truy tìm hành khách đi trên 8 chuyến bay có người mắc Covid-19, trong đó có chuyến bay TK162.

Theo khai báo của bệnh nhân 54 thì anh đi cùng vợ trên chuyến bay TK162 của Turkey Airlines từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến TP.HCM. Người này đã ở TP.HCM rồi đi Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), tiền sử khỏe mạnh.

{keywords}
Chuyến bay TK162 của Turkey Airlines từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến TP.HCM được phát hiện có hành khách dương tính với Covid-19 và là bệnh nhân thứ 54 tại Việt Nam

Đến ngày 13/3, người này về lại TP.HCM ở tại các khách sạn thuộc quận 1 và 4. Đến chiều hôm sau, bệnh nhân có biểu hiện sốt, tự đi khám tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hiện nay TP có 5 ca Covid-19 mới và tình hình sức khỏe các bệnh nhân vẫn ổn định. Họ đang được tiếp tục cách ly điều trị, theo dõi.

Cũng theo Trung tâm này, tại TP hiện có 149 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, trong đó 146 trường hợp có kết quả âm tính, 3 trường hợp đang đợi kết quả.

Số người đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP là 921, tại quận - huyện là 471, tại nhà và nơi lưu trú là 494 trường hợp.

Cô gái ở Long Biên dương tính với Covid-19 sau 8 ngày âm tính

Cô gái ở Long Biên dương tính với Covid-19 sau 8 ngày âm tính

Chủ tịch quận Long Biên thông tin 1 nữ bệnh nhân sau khi xét nghiệm âm tính, sau 8 ngày xét nghiệm lại đã cho kết quả dương tính với Covid-19.

Tuấn Kiệt