UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương chiều tối nay (15/8) vừa thông tin về vụ việc người đàn ông tử vong sau khi đi cấp cứu bất thành tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

{keywords}
Chính quyền địa phương thăm hỏi gia đình nạn nhân

Theo đó, vào chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP Dĩ An Phạm Văn Bảy đã chủ trì cuộc họp khẩn với các cơ sở y tế liên quan đến vụ việc.

Tại cuộc họp, các cơ sở y tế đã nhận thấy thiếu sót và nhận khuyết điểm. UBND TP Dĩ An cũng đã yêu cầu các cơ sở y tế này phải chấn chỉnh ngay việc tiếp nhận bệnh nhân, không để sự việc như vừa qua tái diễn.

Ngoài ra, các cơ sở y tế phải mở cửa 24/24h, phải tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân với tất cả các bệnh khác nhau, không được từ chối bất cứ ai và thời gian trong ngày.

Lãnh đạo TP Dĩ An nhận định, đây là sự việc đáng tiếc và rất đau lòng xảy ra trên địa bàn trong thời điểm này. Ngay trong buổi sáng cùng ngày, chính quyền TP Dĩ An và phường Tân Đông Hiệp đã đến gia đình nạn nhân thăm hỏi, chia sẻ. Đồng thời hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng để lo hậu sự.

Về hướng xử lý, ông Bảy cho biết đã giao cơ quan điều tra phối hợp với Thanh tra Sở Y tế tiến hành xác minh, điều tra nguyên nhân. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân và tổ chức liên quan.

Cũng theo ông Bảy, UBND TP Dĩ An đã có kế hoạch đưa thêm các cơ sở y tế tư nhân vào việc tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân. Những cơ sở cấp cứu bệnh nhân sẽ được thông báo rộng rãi để người được biết.

{keywords}
Con gái nạn nhân thất thần trước bàn thờ của cha

Chính quyền TP Dĩ An cũng thừa nhận, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên hầu hết các cơ sở y tế đều bị quá tải, không nhận cấp cứu mà hướng dẫn chuyển lên tuyến trên.

Như VietNamNet đã thông tin, đêm 13/8, người nhà thấy ông N.D (57 tuổi, ngụ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An) bị nôn ói, sức khỏe yếu nên nhờ hàng xóm dùng xe tải đưa ông đi cấp cứu.

Tuy nhiên, sau khi đến 5 cơ sở y tế trên địa bàn thì đều bị từ chối, không nhận cấp cứu. Bất đắc dĩ, gia đình đành đưa ông D về phòng trọ, đến rạng sáng hôm sau thì ông này tử vong.

Công an vào cuộc vụ 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu khiến người đàn ông tử vong

Công an vào cuộc vụ 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu khiến người đàn ông tử vong

Người đàn ông lâm bệnh nặng được người thân đưa đến các cơ sở y tế ở Bình Dương để cấp cứu nhưng đều bị từ chối. Sau khi về phòng trọ, bệnh nhân tử vong.

Xuân An